ตลาด อตก.แตก!! "บิ๊กตู่" ควง "รทสช." ลุย 3 ตลาด แวะชิมทุเรียนเจ้าดัง อตก. ชี้นี่คือหนึ่งในสมาร์ทฟาร์มเมอร์ พร้อมตั้งโต๊ะกินข้าวกลางตลาดร่วมกับแกนนำ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางต่อมาที่ตลาด อตก. เพื่อลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร พรรครวมไทยสร้างชาติ เขตจตุจักร บางเขน หาเสียง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเนื่องจากมีประชาชนและแฟนคลับมาขอถ่ายรูป พร้อมให้กำลังใจตลอดทาง

 

ช่วงหนึ่งพลเอกประยุทธ์ ได้พูดคุยกับแม่ค้าร้านทุเรียนชื่อดังในตลาด อตก. ว่า แม่ค้ากล่าวแซวว่า อยู่มา 30 ปีไม่เคยได้ตังค์ลุงตู่ อยากจะขายทุเรียนให้กับลุงตู่ ทำให้พลเอกประยุทธ์ ถึงกับหันไปถามทีมงาน ว่า สามารถซื้อได้หรือไม่ และชี้ไปด้านหลัง ว่า เดี๋ยวให้เขาจัดการ ก่อนที่แม่ค้าจะยื่นทุเรียนให้พลเอกประยุทธ์ชิม ซึ่งพลเอกประยุทธ์​ ชิมอย่างอร่อย ก่อนจะถามว่า ขายกิโลกรัมละเท่าไหร่ แม่ค้าตอบว่า 12,000 บาท  ทำให้พลเอกประยุทธ์​ ถึงกับจับมือแม่ค้าแล้วถามว่านี่เพชรหรือ แม่ค้าจึงตอบติดตลกว่า เป็นอาวุธเผื่อเวลาใครพูดไม่เข้าหู พลเอกประยุทธ์  ถึงกับยกนิ้วโป้งให้ ตนเป็นเกษตรกรมานานแล้วและเป็นเกษตรกรตัวจริง สร้างชื่อเสียงจากการติดหนี้ ธกส. พลเอกประยุทธ์จึงกล่าวชมว่านี่แหละสมาร์ทฟาร์มเมอร์พร้อมกับจับมือชื่นชมแม่ค้ารายดังกล่าว

 

ขณะเดียวกันเมื่อพลเอกประยุทธ์​ เดินทางมาถึงบริเวณศูนย์อาหารของตลาด ได้กล่าวขอโทษประชาชน ที่รับประทานอาหารกลางวันอยู่ ว่าตนต้องขอโทษด้วยใจจริงไม่อยากให้ เกิดเสียงอึกทึก เดี๋ยวท่านจะทานข้าวไม่อร่อย สิ่งที่เราเจอกันในวันนี้ ตนก็ได้เห็นปัญหาเพิ่มขึ้นอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้าขาย ก็จะพยายามทำต่อไปให้ดียิ่งขึ้น ปัญหาของเราวันนี้คือคนซื้อกับคนขายไม่สมดุลกัน คนขายเยอะมาก กำลังซื้อค่อนข้างน้อยแต่จะทำอย่างไร ให้เพิ่มกำลังซื้อได้มากขึ้น เพื่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่ ซึ่งเราต้องพูดคุยกัน และทุกฝ่ายต้องช่วยกันทำอย่างมีสติ มั่นคงแข็งแรงและยั่งยืน ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคเรา หากทำชั่วครั้งชั่วคราวก็เหมือนเดิม ก่อนที่จะถามประชาชนว่าให้อภัยหรือไม่ วันนี้ซึ่งประชาชนก็ตอบว่าให้อภัย นายกรัฐมนตรีจึงขอบคุณทุกคน ขอให้ทานข้าวให้อร่อยนะจ๊ะ

 

หลังจากนั้นพลเอกประยุทธ์ ได้เดินไปสั่งอาหารด้วยตัวเอง​ เพื่อมาร่วมรับประทานกับทีมงานรวมไทยสร้างชาติที่ตลาด อตก. ซึ่งเมนู  แกงรสเด็ดซึ่งเป็นเมนู  หน่อไม้ผัดไก่ มัสมั่น ผัดผักกาดดอง พะโล้​  ไชโป๊ผัดไข่ ส้มตำ ไก่ย่าง

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ พลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่หาเสียงอยู่ในตลาด อ.ต.ก. ขณะที่ด้านนอกตลาด มีชายกลางคนใส่เสื้อสีแดงขับรถมอเตอร์ไซค์ติดป้ายข้อความว่า "ลุงตู่อยู่ต่อไปคงบรรลัยทั้งแผ่นดิน นโยบายหาเสียงไว้ทำไม่ได้จริง ทิ้งภาระให้ประชาชน เสนียดไปจัญไรมา ข้าว ยาง อ้อย มัน บรรลัย ยุทธศาสตร์ของใครวางไว้ 20 ปี" มีผู้สนับสนุนและขอถ่ายรูป ขณะเดียวกันมีแม่ค้าบางร้านได้ตะโกนบอกว่าออกไปๆ พร้อมบอกกับเพื่อนแม่ค้าด้วยกันว่าไปถ่ายกับมัน ถ่ายแล้วเดี๋ยวขายของไม่ได้ ที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่าทำอะไรไว้บ้าง