อย่าหาทำ!! แก๊งวัยรุ่นฉกขันห้องน้ำวัดหลวงพ่อโสธรหายนับ 10 ใบ เอาไปเล่นสงกรานต์ พ้อคงไม่มีใครเอามาคืน แต่วอนอย่าขโมยไปอีก

วันที่ 14 เม.ย.66 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "สังคม ภูเพชร" ได้โพสต์ตามหาขันในห้องน้ำวัดโสธรวราราม พร้อมเขียนข้อความว่า "ประกาศ เมื่อวาน ใครเอา (ขันน้ำ) ในห้องน้ำ (สุขา) วัดโสธร ไปเล่นน้ำสงกรานต์ กรุณาเอามาคืนวัดด้วยนะครับ"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังห้องน้ำบริเวณถนนฝั่งตรงข้ามวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นห้องน้ำที่มีไว้ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว พ่อค้า แม่ค้า เข้ามาใช้บริการได้ฟรี มีอยู่ประมาณ 50 ห้อง

ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ขันน้ำบางส่วน ทางเจ้าหน้าที่ของวัดโสธรฯ ได้นำมาเติมก่อนหน้านี้ไปบ้างแล้ว ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามเจ้าของโพสต์ คือนายสังคม ภูเพชร อายุ 30 ปี เซียนพระที่เปิดร้านเช่าพระเครื่องอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (14 เม.ย.66) ตนเองเดินมาเข้าห้องน้ำบริเวณนี้เป็นประจำทุกวัน ก่อนจะเข้าห้องน้ำมีแม่ค้าหน้าห้องน้ำทักตนเองว่าให้ดูดี ๆ ก่อนเข้า ขันหายไปหลายใบแล้ว พอตนเองเปิดประตูห้องน้ำของไป ก็พบว่า ขันที่เคยมีอยู่ทุกวัน ได้หายไป จึงลองเดินสำรวจดูตามห้องน้ำ ห้องต่าง ๆ พบว่าขันหายไปเป็นสิบใบ กว่าตนเองจะเปิดหาห้องน้ำที่มีขันอยู่ได้ก็เล่นเอาพักใหญ่ ส่วนขันที่หายไปนั้น หลังตนเองทำธุระเสร็จออกมา ได้พูดคุยกับแม่ค้า ทราบมาว่า เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.66) มีกลุ่มเด็ก ๆ ตัวเปียกน้ำวิ่งเข้ามาเข้าห้องน้ำเป็นกลุ่มใหญ่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ที่มาขโมยขันไป เพื่อนำไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์ บริเวณคูน้ำรอบศาลากลางจังหวัด ซึ่งขันภายในห้องน้ำของวัดโสธร ลักษณะมีหูหิ้วสะดวกสบายจะใช้ตักสาดน้ำ หรือใช้ถือผสมแป้งก็ได้ ซึ่งหลังที่ตนเองโพสต์ออกไป ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ของวัดโสธรทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ได้นำขันมาเติมในห้องน้ำบางแล้วเป็นบางส่วน เพราะเกรงว่าหากนักท่องเที่ยวหรือประชาชน ที่มาใช้บริการห้องน้ำของทางวัดอาจจะไม่มีขันใช้ ทั้งนี้ตนเองได้โพสต์วอนให้คนเอาไปนำมาคืน แต่ก็คงไม่มีใครเอาคืน และหวังว่าคงจะไม่มีใครขโมยขันน้ำในห้องน้ำของทางวัดไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์อีก