"นายกฯ" ไม่รู้เรื่องลูกสาว "มิน อ่อง ลาย" ขอถอนคดีผู้ค้าอาวุธข้ามชาติ ถามกลับสื่อควรใช้นโยบายม. 112 หาเสียงหรือไม่ เบ่งกล้ามโชว์ ยังสู้อยู่มา 8 ปี

14 เม.ย. 66 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พลเอกมิน อ่อง ลายผู้นำเผด็จการทหารเมียนมา ติดต่อทางการไทย เพื่อขอให้ถอนรายชื่อบุตรสาวออกจากคดี ที่เกี่ยวข้องกับผู้ค้าอาวุธข้ามชาติ โดยพลเอกประยุทธ์ ถามกลับสื่อว่าใครบอก เรื่องนี้ตนยังไม่ได้ยินเลย เพราะฉะนั้นจะทำอะไรก็ตามก็ต้องทำข้อเท็จจริงก่อนว่ามีหลักฐานไหม มีเอกสารหรือเรื่องมาหรือไม่ ถ้าไม่มีแล้วตนจะไปทำอะไรได้

 

ส่วนที่มีบางพรรคการเมืองหาเสียงโดยใช้นโยบายจะแก้มาตรา 112 พลเอกประยุทธ์ถามกลับอีกว่าแล้วพวกเราคิดอย่างไร ควรไหม

 

เมื่อสื่อตอบกลับว่าไม่ควร นายกฯบอกว่าให้พูดดังๆ แล้วเอาไปเขียนอ่านด้วยนะ มันไม่ใช่เรื่องไม่ใช่เวลา คนทั้งแผ่นดินเขาเทิดทูน แล้วคุณจะทำไปเพื่ออะไร

 

พลเอกประยุทธ์​ ยังทิ้งท้ายว่า ทำอะไรตนก็นึกถึงประชาชน แม้ไม่ได้ไปเยี่ยมประชาชนทุกจังหวัด แต่ไปด้วย ถนน เส้นทางน้ำ รถไฟ ซึ่งเป็นผลงานที่ทำ เป็นการไปเยี่ยมแทนตัวเองในฐานะนายกรัฐมนตรี​ ก่อนจะถามสื่อมวลชนกลับว่านี่ใครเป็นคนทำ โดยพลเอกประยุทธ์ยังกล่าวย้ำว่าตนยังแข็งแรง​ ก่อนจะถามกลับสื่อมวลชนว่าแช่งตนทุกวันหรือ ตนเองแข็งแรงและอารมณ์ดีด้วย พร้อมทำท่าเบ่งกล้าม และกล่าวว่า หากใจไม่สู้จะอยู่มา 8 ปีหรือ

 

ระหว่างที่พลเอกประยุทธ์อยู่บนรถได้กล่าวติดตลกว่า​ รักนะจ๊ะ​ เมื่อกี้ลืมบอก

 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า พลเอกประยุทธ์​ ลงพื้นที่ตลาดวังหลัง​ ช่วยผู้สมัครพรรคหาเสียง ช่วงวันหยุดสงกรานต์​ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ เดินทักทายพี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ รวมไปถึงบรรดาพ่อแม่ค้า ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นแฟนคลับของนายกฯ อยู่แล้ว จึงนำทั้งของกินของใช้มาให้ พร้อมทั้งขอถ่ายภาพ ทำให้บรรยากาศช่วงเป็นไปอย่างคึกคัก​ มีคนตะโกนให้กำลังใจ​พลเอกประยุทธ์​ ว่า ลุงตู่อยู่ต่อ ลุงตู่สู้ๆ

 

โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้มาเพื่อหวังอะไรทั้งสิ้น ใจจริงแล้วอยากมาเยี่ยมเรา ขอบคุณพรทุกคนที่ให้มากับเรา วันนี้ไปไหว้พระก็ขอให้พรที่ได้มากลับคืนไปกับพวกเราร้อยเท่าพันทวี

 

ทั้งนี้ มีบางช่วงบางตอน แม่ค้าถามหานายศรัณย์วุฒิ​ ศรัณย์เกตุ ผู้สมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มาหาเสียงด้วยหรือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หันไปตอบแบบติกตลก ว่านายศรัณย์วุฒิ​ ขี่ม้าอยู่ ถนนเส้นนี้ม้ามาไม่ไหว ที่โน่นมีที่ให้มาวิ่งแต่ที่นี่ม๊ามาไม่ได้ และเขาอยู่คนละเขต