กู้ภัยทั้ง 2 หน่วยงาน เปิดศึกปะทะเดือดกลางกรุง บาดเจ็บ 3 ราย ปมกระทบกระทั่งพื้นที่ทับซ้อน ตำรวจท้องที่กว่า 20 นาย เข้าระงับเหตุ

เกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างกู้ภัย 2 ทั้งหน่วยงาน บริเวณใกล้เคียงแยกผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนิน ก่อนที่จะมีตำรวจต้องนำกำลังเข้ามาควบคุมในพื้นที่มากกว่า 10-20 นาย และสั่งให้ทั้งคู่แยกย้ายกันออกจากจุดดังกล่าว เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ถูกนำส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ 3 คน ก่อนจะเข้ามาแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มคู่กรณี ที่ สน.สำราญราษฎร์ ต่อมาตัวแทนของเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมกู้ภัยเพชรเกษมกรุงเทพฯ ได้ลงบันทึกประจำวัน ที่ สน.นางเลิ้ง

พันตำรวจเอกเอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ให้ตัวแทนกู้ชีพทั้ง 2 หน่วยเข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาพูดคุยกันอีกครั้งในเช้าวันนี้ ซึ่งปัญหาการกระทบกระทั่งกันระหว่างกู้ชีพของทั้ง 2 หน่วย มักเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยตัวแทนของทั้ง 2 หน่วยพยายามพูดคุยเจรจา แต่กระทรวงสาธารณสุขและกรุงเทพฯ ยังไม่ได้แก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังจนเกิดเหตุครั้งล่าสุดขึ้น

ต่อมาเวลา 03.00 น. นายปฏิญญา วิบูลย์นันท์ หรือ โบ๊ท กรรมการบริหารมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น หลังจากการมีการลงพื้นที่ทับซ้อนกัน ทั้งนี้มองว่า ไม่มีใครคาดเดาได้ว่า จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีกที่ไหนและความรุนแรงจะเป็นอย่างไร จึงอยากวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ กองบัญชาการตำรวจนครบาล , ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร , และกระทรวงสาธารณสุขลงมาแก้ปัญหาการทำงานของ 2 มูลนิธิอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก