สืบนครบาลบุกรวบเด็กช่างสถาบันดัง ยกแก๊ง 14 ราย พร้อมปืนลูกโม่และกระสุน 72 นัด ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ต้องสงสัยมือยิงคู่อริเสียชีวิต ที่บางกอกน้อย

วันที่ 10 เม.ย. 2566 ตำรวจสืบนครบาล สนธิกำลังตำรวจชุดสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ร่วมกันจับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นนักศึกษาอาชีวะสถาบันดังกว่า 14 ราย พร้อมของกลางปืนลูกโม่ขนาด .38 ไม่มีทะเบียน จำนวน 3 กระบอก และกระสุนปืนจำนวน 72 นัด โทรศัพท์มือถือจำนวน 14 เครื่อง และไอแพดจำนวน 2 เครื่อง ซึ่งรวมตัวกันอยู่ “เซฟเฮาส์ลับ” ที่บ้านพักในหมู่บ้านบุศรินทร์ ลำลูกกา คลอง 2 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังตระเวนก่อเหตุยิงคู่อริต่างสถาบันไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ครั้งล่าสุดก่อเหตุยิง “การ์ดปี 1” ของอริต่างสถาบันเสียชีวิตใกล้สถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 เมื่อคืนวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา

ซึ่งในคืนเกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ และใช้ปืนยิงใส่นายศตวรรษ จนเสียชีวิต อยู่ที่บริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ และจากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษาช่างกลของสถาบันดัง หลังเกิดเหตุดังกล่าว พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ให้สืบสวนนครบาลวิเคราะห์ถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุของคนร้ายว่า อาจเป็นเรื่องของความขัดแย้งต่างสถาบัน เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งมีหน้าที่ “การ์ด”

ต่อมา พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และพลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนนครบาล ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หาข้อมูล กระทั่งทราบถึง “แผนประทุษกรรม” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะกลุ่มของกลุ่มผู้ต้องสงสัยซึ่งเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วในพื้นที่ของ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อปี 2565 จึงได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาแก๊งนี้จะรวมตัวกันที่เซฟเฮาส์ลับดังกล่าว

ก่อนนำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้นพบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยกำลังรวมตัวกันอยู่ 14 คน ภายในเซฟเฮาส์ดังกล่าว โดยพบว่า นายเชิดชัย หรือคิว อายุ 21 ปี นายพิชชากร หรือเมฆ อายุ 21 ปีและนายภัทรพล หรือเติร์ด อายุ 20 ปี มีหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ซึ่งเคยก่อเหตุในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อปี 2565 และพบของกลางดังกล่าว จึงได้จับกุมและตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 14 คน ประกอบด้วย 1.นายเชิดชัย 2.นายพิชชากร 3.นายภัทรพล 4.นายสหรัฐ อายุ 20 ปี 5.นายรัชชานนท์ อายุ 21 ปี 6.นายอินแสง อายุ 26 ปี 7.นายสิทธิพงษ์ อายุ 21 ปี 8.นายธนพนธ์ อายุ 20 ปี 9.นายธนากร อายุ 22 ปี 10.นายฐิติวุฒิ อายุ 20 ปี / 11.นายอธิชาติ อายุ 25 ปี / 12.นายอุกฤษณ์ อายุ 20 ปี / 13.นายกริชศยา อายุ 22 ปี / และ 14.นายวัชรนันทน์ อายุ 26 ปี

ทั้งนี้ ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 14 ราย ยังไม่ยอมให้การใดๆ และยังไม่ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าปืนทั้ง 3 กระบอกเป็นของผู้ใด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 14 คน มาสืบสวนขยายผลที่ สภ.คูคต หลังการขยายผลผู้ต้องหา 3 ราย ที่ถูกจับกุมตามหมายจับ ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอีก 11 ราย เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยมิได้รับอนุญาต”