"สืบนครบาล" คุมเข้มสงกรานต์ ปราบแว้น ซิ่ง ซ่า พร้อมเกาะกระแส "ธาตุทองซาวด์" ชวนประชาชนแจ้งเบาะแสเด็กแว้น รับ 3,000 บาท

วันที่ 10 เม.ย.66 เรียกได้ว่าไวรัลทั่วบ้านทั่วเมืองจริง ๆ สำหรับเพลง "ธาตุทองซาวด์" ของ YOUNGOHM จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อยู่หลายวัน จนล่าสุดลามไปถึงวงการตำรวจ หลังเพจเฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB ได้โพสต์ภาพจาก MV เพลงธาตุทองซาวด์ พร้อมเผยแจ้งเบาะแสเด็กแว้น รับ 3,000 บาท โดยระบุข้อความว่า "ดึก ๆ เห็นน้องกี้ไปแว้นกับผู้ใหม่ที่ไหน แจ้งเบาะแสกันได้ที่ 191 หรือสายด่วน 1599 ผู้แจ้งเบาะแสเด็กแว้น จะได้รับค่าแจ้งเบาะแส รายละ 3,000 บาท

ขอบคุณภาพจากเพลง ธาตุทองซาวด์ และขอบคุณ YOUNGOHM ที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาให้สังคมนะคะ #แจ้งเบาะแสเด็กแว้น #สืบนครบาล #IDMB"

ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้นำนโยบายรัฐบาลมาสู่การปฏิบัติโดยจัดตั้งศูนย์ป้องกัน และปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เป็น ผอ.ศปข.ตร. และมี พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็น รอง ผอ.ศปข.ตร.เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยได้ดำเนินการขับเคลื่อนการป้องกัน และปราบปรามการแข่งรถในทาง โดยใช้นโยบายบังคับใช้กฎหมาย ใน 4 มาตรการหลัก ได้แก่ มาตรการก่อนเกิดเหตุ มาตรการขณะเกิดเหตุ มาตรการ สอบสวนขยายผล มาตรการเฝ้าระวัง และปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

ทั้งนี้ทางสืบนครบาล ได้ออกมาตรการในช่วงเทศกาล สงกรานต์ คุมเข้ม ปราบ แว้น ซิ่ง ซ่า พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนแจ้งเบาะแสแว้น แข่งรถในทาง (จนสามารถจับกุมดำเนินคดีได้) ค่าตอบแทน 3,000 บาท พร้อมระบุ 3 ช่องทางแจ้งเบาะแส 1. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 2. สายด่วน 1599 และ 3. ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.