"ธรรมนัส" เชื่อประชาชนคิดเองได้ ว่านโยบายไหนทำได้ทำไม่ได้ ย้อนถาม เงินดิจิทัล 10,000 บาท พี่น้องชาติพันธุ์ จะไปใช้ที่ไหน ยัน นโยบาย พปชร.ทำได้จริง ไม่ขายฝัน มั่นใจ สุดท้ายประชาชนจะเลือกคนที่เขาพึ่งพาได้

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ประธานภาคเหนือพรรค กล่าวถึงกระแสพรรคในสนามเลือกตั้งตอนนี้ว่า

ตนได้ปราศรัยในทุกจังหวัด ลำปาง แพร่ สุโขทัย ทุกเวทีมีคนมาฟังเกือบ 13,000 คน มาเยอะมาก กระแสตอบรับดีมาก ดังนั้น จึงมั่นใจ ว่า ในพื้นที่ ที่ตนดูแลอยู่ โดยเฉพาะพื้นที่เก่าของ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ทุกคนจะได้กลับเข้ามาในสภา

 

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทย ออกนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ความจริงแล้วทุกพรรคพยายามนำเสนอ นโยบายของตัวเอง เพื่อเอาใจพี่น้องประชาชน แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ หลังการเลือกตั้งมันทำได้หรือทำไม่ได้ วันนี้ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนคิดได้เอง

 

เมื่อถามว่า มีนโยบายอะไรที่จะมาดึงเสียงประชาชนหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ เรามีผลงานชัดเจนอยู่แล้วโดยเฉพาะเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตอบโจทย์มากที่สุดในการดูแลพี่น้องกลุ่มเปราะบาง ที่เป็นผู้มีรายได้น้อย และเรายังมีเรื่องการแก้ปัญหาราคาน้ำมัน ราคาแก๊สหุงต้ม และค่าไฟที่มันแพงขึ้น ซึ่งเรามีนโยบายอยู่แล้ว จึงมั่นใจว่าสิ่งเหล่านี้จับต้องได้ไม่ได้ขายฝัน

 

ผมฟังนักวิชาการและหลายๆท่านออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตนก็พยายามเก็บข้อมูลว่าเป็นอย่างไร เพราะพี่น้องประชาชนเขาก็ถามผมเหมือนกัน แต่ปัญหาของพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะชาติพันธุ์ ที่อยู่ตามที่สูง รัศมี 4 กิโลเมตรเขาจะไปใช้ที่ไหน คือธรรมชาติของนักการเมืองพรรคการเมืองก่อนเลือกตั้งเขาก็ชอบทำกันแบบนี้พอหลังการเลือกตั้งก็ไม่ได้ใส่ใจเรื่องของพี่น้องประชาชนจริงจัง อันนี้ผมขออนุญาตพูดเพราะผมลงพื้นที่มามากกว่ารัฐมนตรีคนอื่นๆในรัฐบาล ที่ผ่านมา"

 

 ธรรมนัส กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้เนื่องจากเป็นบัตร 2 ใบประชาชนรู้อดีต ส.ส.หรือว่าที่ ส.ส.ในอนาคตของเขาใครใส่ใจประชาชนนี่ถือว่าเป็นสาระสำคัญมาก นโยบายของแต่ละพรรคก็ทำไป ท้ายที่สุดประชาชนจะเลือกคนที่เขามั่นใจว่าเขาพึ่ง​ได้

 

เมื่อถามว่าห่วงหรือไม่เมื่อ ว่า หลังการเลือกตั้งจะมีเกมนอกกติการ้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่าเดี๋ยวค่อยว่ากันและหัวเราะ ก่อนจะพูดว่าเสียงประชาชนคือเสียงสวรรค์