ผบ.ตร. สั่งตำรวจไซเบอร์ทำหนังสือถึงต้นสังกัด "จ่าสิบโท" มือแฮกข้อมูลส่วนตัวคนไทย 55 ล้านเข้ามอบตัวภายใน 7 วัน

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่จ่าสิบโท รายหนึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา กรณีได้แฮกข้อมูลส่วนตัวของคนไทยกว่า 55 ล้านรายการ จากหน่วยงานรัฐไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ Bleach Forums และได้โพสต์ตัวอย่างไฟล์ ระบุชื่อ สกุล ที่อยู่ วันเกิด เบอร์โทรศัพท์และเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมทั้งระบุข้อความข่มขู่ผู้เสียหายให้ติดต่อกลับ

ล่าสุดได้สั่งการให้ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ทำหนังสือไปยังต้นสังกัด พร้อมประสานนายทหารพระธรรมนูญนำตัวจ่าสิบโท คนดังกล่าวเข้ามาพบพนักงานสอบสวนตำรวจ สอท. ภายใน 7 วัน หลังถูกศาลออกหมายจับ แต่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอการสอบปากคำ พร้อมยืนยันว่าผู้บังคับบัญชาทั้งหมดไม่ปกป้องคนผิดอย่างแน่นอน

จากการตรวจสอบพบว่าปัจุบันรับราชการเป็นทหารบกชั้นประทวน อยู่ใน จ.นนทบุรี เบื้องต้นมีรายงานว่ากระทำไปด้วยความคึกคะนอง และเจ้าหน้าที่ยังได้คุมตัวภรรยาของจ่าสิบโทรายนี้ ซึ่งเป็นพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ มาสอบถามเพื่อให้ได้ข้อมูลว่าเป็นการจงใจ หรือเป็นความคึกคะนองตามที่อ้างหรือไม่ หากพบว่าแฟนสาวมีความเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน