จับแล้ว!! หญิงคลั่งแทง รปภ.ดับ เพื่อนร่วมหอบาดเจ็บ เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุแทงตนเอง 4 แผล และยังให้การวกไปวนมา

วันที่ 7 เม.ย.66 จากกรณีที่มีหญิงสาวก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายอนันทชัย สรไชย หรือไก่ อายุ 40 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ รปภ. เสียชีวิต นายชลิต บุญสนอง อายุ 43 ปี และนายมลศิษฐ์กาญจณ์ เตียกประโคน อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดหอพัก ส.วัฒนา อพาร์ทเมนต์ ซ.รังสิต-ปทุมธานี 11 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ความคืลหน้าล่าสุดวันนี้ (7 เม.ย.66) เมื่อเวลา 06.00 น. พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.ธีระวิทย์ ทองเหลือง รองผกก.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุมตัว น.ส.กัญพัชญ์ อัมภาพันธ์ หรือหญิงอายุ 28 ปี ในบ้าน ต.สงเปือย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร พร้อมอาวุธมีดทำครัวยาวประมาณ 20 เซนติเมตร เปื้อนเลือด 1 เล่ม โดยจับกุมได้บริเวณที่ว่างปากซอย รังสิต-ปทุมธานี11 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นซอยที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุหลังก่อเหตุเดินออกมาจากหอพักแต่ไม่ออกปากซอย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า นางสาวกัญพัชญ์ อัมภาพันธ์ หรือหญิง หลบซ่อนตัวอยู่ข้างห้องน้ำบริเวณที่ว่างโดยที่ลำตัวเปื้อนเลือด โดยมีดได้นำไปซ่อนโดยใช้หญ้าคลุมไว้จึงนำตัวไปทำการตรวจยึดซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นเลือดของผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่เมื่อทำการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ใช้มีดแทงตนเองจำนวน 4 แผล จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ จากการตรวจสอบของแพทย์พบว่ามี 1 แผล ทะลุปอดจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเฝ้าป้องกันการหลบหนีและได้ประสานญาติของผู้ก่อเหตุได้รับทราบ เบื้องต้นจากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ก่อเหตุยังให้การวกไปวนมา