ล้อมจับหนุ่ม 18 เสพยา พี้กัญชา หลอนหนักขู่ฆ่าแม่ ก่อนพาก้มกราบขอขมาแม่ทั้งน้ำตา!

วันที่ 5 เม.ย.66 เมื่อช่วงเวลา 06.00 น. นายทองสุข สองสี กำนันตำบลนาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีชายวัยรุ่นอายุ 18 ปี ชาวบ้านโนนเหลี่ยม หมู่ 14 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เสพยาเสพติด พร้อมทั้งกัญชา จนเกิดอาการหลอนหนัก ไม่ยอมหลับยอมนอนทั้งคืน โวยวายถือมีดเดินทั่วบ้านทั้งคืนจนถึงตอนเช้า แถมขู่ทำร้าย จะฆ่าแม่ตัวเอง และทุบทำลายรถจักรยานยนต์ของแม่ที่ใช้ขับขี่ไปทำมาหากินจนพังเสียหาย

ทำให้เพื่อนบ้าน และญาติหวั่นว่าชายดังกล่าวจะก่อเหตุสลด ทางกำนัน ต.นาฝาย จึงแจ้งตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมแจ้งสนธิกำลังให้ผู้ใหญ่บ้านข้างเคียง สารวัตรกำนัน ในหมู่บ้านข้างเคียงอีกกว่า 3 หมู่บ้าน เข้ามาร่วมกันเดินเดินทางไปปิดล้อมยังบ้านที่ชายวัยรุ่น อายุ 18 ปี คลุ้มคลั่งพักอาศัยในหมู่ 14 บ้านโนนเหลี่ยม ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุพบชายวัยรุ่นอายุ 18 ปี นั่งหลอนยาและกัญชาอยู่ในบริเวณบ้านตนเอง มีรถจักรยานยนต์สภาพเก่า ได้รับความเสียหายจอดล้มอยู่ ทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน จึงช่วยกันเข้าจับกุมชายวัย 18 ปีไว้ได้ก่อนที่จะหลบหนีไปก่อเหตุสร้างความรุนแรงที่อื่นได้

ซึ่งขณะเข้าควบคุมตัวชายวับรุ่นอายุ 18 ปี ทั้งพยายามจะเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ จึงได้ช่วยกันควบคุมตัว จนชายวัยรุ่นอายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณปาก ก่อนที่จะควบคุมตัวได้ บริเวณหน้าที่พัก มีทั้งอุปกรณ์เสพยาบ้า อุปกรณ์เสพกัญชาทำเป็นบ่องไม้ไผ่ไว้เสพกัญชา เขียงหั่นกัญชาและมีดบางใช้หั่นกัญชาวางอยู่ ในบริเวณพื้นที่บ้านยังมีการปลูกกัญชาไว้หลายต้น เพื่อนำกัญชามาตากแห้งไว้สูบเอง และขายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านนำไปสูบด้วย เมื่อชายวัยรุ่นอายุ 18 ปีได้สงบลง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปกราบขอขมาผู้เป็นแม่ผู้ให้กำเนิด ที่ก่อนหน้านั้นทั้งทำร้ายแม่และขู่ฆ่ามาแล้ว เมื่อขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพติดไม่ได้

ซึ่ง นางสถิตย์ วัย 51 ปีผู้เป็นแม่ของชายคนดังกล่าว ได้พูดกับลูกชายว่าพ่อก็ตาย พี่ชายก็ตายไปหมดแล้ว อยู่กับลูกชายวัย 18 ปี ด้วยกันเพียง 2 คน ต่อไปแม่จะพึ่งใคร มีแต่จะเอาแต่ขอเงินแม่ แม่ก็ไม่เคยว่า แต่ขออย่าได้ทำร้ายแม่ ปัจจุบันบ้านก็ไม่มี ไม่มีแม้ที่ซุกหัวนอน ถ้วยชามก็ไม่เหลือให้ใช้ มาทำลายข้าวของในบ้านพังหมดแล้ว ระหว่างที่ลูกลูกชายคลั่งยาเสพติดรายนี้ ก้มกราบเท้าแม่

ด้าน นายทองสุข สองสี กำนัน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ บอกว่า ก่อนหน้านั้นทราบว่าครอบครัวชายวัยรุนอายุ 18 ปี อาศัยอยู่กับแม่ 2 คน ก่อนหน้านั้นพี่ชายที่ติดยาบ้าหนักได้ผูกคอตายมาแล้วเมื่อ 3 ปี ที่ผ่านมา เคยจะนำชายวัยรุ่น 18 ปี เข้ารับการบำบัดยาเสพติดแต่ชายวัยรุ่น 18 ปี ได้หนีออกจากบ้านไม่ยอมเข้าไปรับการบำบัด ซึ่งวัยรุ่นอายุ 18 ปี คนนี้ได้เสพยาบ้าตามพี่ชายที่เสียชีวิต ติดยาบ้ามากว่า 5 ปีที่ผ่านมา ตอนหลังกัญชาหาง่าย จึงทั้งเสพยาบ้า และกัญชาพร้อมด้วย