"หมู่เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หวังใช้ความสามารถด้านกีฬา เตรียมปั้นลูกหลานตำรวจให้มีทักษะกีฬาเพิ่ม

วันที่ 4 เม.ย. 2566 จากกรณีที่มีสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ภาพเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย พร้อมชุดข้าราชการตำรวจ และมีผู้เข้ามาแสดงความยินดีกันจำนวนมาก ล่าสุด เจ้าตัวออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า ขณะนี้ ได้บรรจุเป็น ส.ต.ต.หญิงรัชนก อินทนนท์ ผบ.หมู่ ฝ่ายฝึกอบรม ศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดใจว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการนำความรู้ความสามารถ ด้านกีฬาแบดมินตันให้เป็นประโยชน์กับหน่วยงาน และการเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ ก็จะทำให้ตนได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานธุรการซึ่งถือเป็นหนึ่งในสายงานของตำรวจด้วย

โดยยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ เคยได้รับการทาบทามให้เข้ารับราชการตำรวจแล้วครั้งหนึ่ง แต่ขณะนั้นเพิ่งเข้าศึกษาในชั้นปริญญาตรี ประกอบกับอยากฝึกซ้อมกีฬาแบดมินตัน จึงทำให้ปฏิเสธโอกาสไป แต่ครั้งนี้มองว่าถึงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากตนเรียนจบแล้ว และทราบว่าทาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีนโยบายจัดทำสวัสดิการด้านกีฬาให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ภายใต้โครงการ “HANUMAN SPORT CLUB” โดยนำนักกีฬาทีมชาติของกีฬาแต่ละชนิด มาเป็นโค้ช ฝึกสอนบุตรหลานข้าราชการตำรวจ ให้มีทักษะความสามารถในกีฬาต่างๆ เพิ่มมากขึ้น นำไปสู่การต่อยอดในอนาคต และหนึ่งในนั้นคือกีฬาแบดมินตัน ซึ่งเป็นกีฬาที่ตนถนัดและชื่นชอบ ส่วนตัวจึงอยากใช้ความสามารถพิเศษนี้ในการไปแข่งขันทำชื่อเสียงให้แก่องค์กร

นอกจากนี้ ตั้งเป้าหมายในอนาคตว่า อยากจะผันตัวเป็นโค้ช และนำความรู้และเทคนิคที่มี เพื่อฝึกสอนน้องๆ บุตรหลานข้าราชการตำรวจให้เป็นนักกีฬาแบดมินตัน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้ ส.ต.ต.หญิง รัชนก ขอขอบคุณ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นอย่างสูงที่ให้โอกาส พร้อมยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด