อากาศร้อนทะลุองศา ทำหนุ่มก่อสร้างเสียชีวิต ขณะทำงานเข้ามาหลบแดดใต้สะพานลอย ย่านปากเกร็ด นนทบุรี ไม่ทันได้กลับบ้านช่วงสงกรานต์

เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 3 เมษายน 2566 พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุชายเสียชีวิตใกล้วัดโปรดเกด ตำบลคลองพระอุดม อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานลอยไซต์งานก่อสร้าง พบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อคือ นายเสถียร อายุ 48 ปี คนงานก่อสร้างชาวจังหวัดยโสธร นอนเสียชีวิตในชุดคนงาน ตามร่างกายไม่พบบาดแผลร่องรอยแต่อย่างใด



นางเอ๋ อายุ 42 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เผยว่า ขณะเกิดเหตุ สามีออกไปทำงานท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ จากนั้นก็เข้ามานั่งพักเหนื่อยอยู่ที่ใต้สะพานลอย พูดคุยกับตนเองสักพักก็บ่นว่าปวดหัว แล้วล้มนอนหงายหมดสติ มาทราบอีกที ก็พบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

นายเอก อายุ 47 ปี เพื่อนสนิทคนงานผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเพื่อนจะเสียชีวิตได้นั่งพูดคุยกันถึงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะถึง และจะกลับบ้านประมาณวันที่ 10 ที่จังหวัดยโสธร เพื่อไปเยี่ยมบ้านและครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่คิดว่าเขาจะมาเสียชีวิต ตอนที่เขาจะล้ม เห็นเขาลุกยืนและเอามือกอดราวเหล็กไว้ จากนั้นก็ล้มลงหมดลมหายใจ เพื่อนไม่เคยมีโรคประจำตัวเป็นคนแข็งแรง จนเชื่อแน่ว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากอากาศร้อนทะลุองศา

เบื้องต้นทางแพทย์ชันสูตรแล้วเชื่อว่า เกิดจากอากาศร้อน และผู้ตายทำงานหนักอาจจะไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะได้นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาติรับไปดำเนินการตามประเพณี