"พล.อ.ประวิตร" เป็นประธานพิธีสวดพระอภิธรรม "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์"บอกเสียใจจริงๆ ขอครอบครัวอัศวเหมเป็นกำลังสำคัญให้ พปชร.และประเทศต่อไป

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ , นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ , ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ , นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาร่วมพิธีด้วย

โดยเมื่อมาถึงสมาชิกกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า พร้อมทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ทั้ง 8 เขตของพรรคพลังประชารัฐ มารอต้อนรับ

หลังเสร็จพิธีพลเอกประวิตร ได้ถ่ายภาพร่วมกับครอบครัวอัศวเหม และพูดให้กำลังใจนางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม และ นันทิดา แก้วบัวสาย จากนั้นได้ถ่ายภาพร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดสมุทรปราการทั้ง 8 เขต

ก่อนเดินทางกลับพลเอกประวิตร ให้สัมภาษณ์สั้นๆระบุว่า รู้สึกเสียดายที่นายชนม์สวัสดิ์เสียชีวิตไป ขอให้ครอบครัวอัศวเหมเป็นกำลังสำคัญให้พรรคพลังประชารัฐและประเทศชาติต่อไป พร้อมย้ำว่าเสียใจจริงๆ ที่มาจากไปแบบนี้

โดยระหว่างที่พลเอกประวิตรขึ้นรถ นางสาวชนม์ทิดาและนางสาวนันทิดา ได้มากราบลาที่รถอีกครั้ง ก่อนที่พลเอกประวิตรจะเดินทางกลับ

ทั้งนี้ช่วงหนึ่งระหว่างพลเอกประวิตร พูดคุยกับครอบครัวอัศวเหม ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่านายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ได้ยื่นโทรศัพท์ให้พลเอกประวิตร และพลเอกประวิตรได้รับโทรศัพท์และพูดคุยกับปลายสาย ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามนายสุนทรว่าปลายสายเป็นใคร ใช่นายวัฒนา อัศวเหมหรือไม่ นายสุนทรได้แต่ยิ้มและตอบสั้นๆว่า “ไม่บอก”

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมคืนแรก นอกจากแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยังมีคนใกล้ชิดในวงการธุรกิจ วงการแข่งรถเดินทางมาร่วมพิธีด้วย เช่น นายปิติ ภิรมย์ภักดี รวมถึงชาวสมุทรปราการก็เดินทางมาร่วมในสวดพระอภิธรรมจำนวนมากด้วยเช่นกัน โดยรับชมการถ่ายทอดพิธีผ่านจอแอลอีดีบริเวณลานหน้าบ้านขาวริมอ่าวเจ้าพระยา

ส่วนพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์ที่ 2 เม.ย.) งดสวดพระอภิธรรม 1 คืน โดยจะมีการสวดพระอภิธรรมอีกในวันจันทร์ที่ 1 ถึง วันเสาร์ที่ 8 เม.ย. เวลา 19.00 น. และสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล ทุกวันอังคารจนกว่าจะกำหนดพิธีฌาปนกิจ

โดยทางเจ้าภาพ ขออนุญาตงดรับเงินช่วยงาน ส่วนผู้ประสงค์ร่วมทำบุญ เจ้าภาพจะนำไปทำบุญสานต่อเจตนารมณ์ยังโรงพยาบาลต่าง ๆ ต่อไป