สลดอุบัติเหตุใหญ่!! รถพ่วงชนตู้โดยสารระหว่างเดินทางไปงานรวมญาติ เกิดเหตุก่อนถึงบ้านเกิดเพียง 10 กม. เสียชีวิตทันที 6 รายเจ็บหนักในซากรถอีก 5

1 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุบัติเหตุร้ายแรงรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.54 น.ศูนย์วิทยุ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสาร ชนกับรถบรรทุก 22 ล้อลากพ่วงบรรทุกปาล์ม จุดเกิดเหตุ บริเวณถนนสายท่ายาง-ทุ่งใหญ่ ช่วงใกล้เคียงสำนักงานหมวดการทางทุ่งใหญ่ หมู่ 6 ตำบลท่ายาง อำเภอทุ่งใหญ่


ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 22 ล้อพ่วงบรรทุกผลปาล์มสดเต็มคันตัวรถและพ่วงอยู่ในป่าข้างทาง ห่างไปเล็กน้อยพบรถยนต์โดยสารทะเบียน ฮย-9180 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าเสียหายยับเยิน พบผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บสาหัสติดอยู่ในซากหลายรายเจ้าหน้าที่ต้องเร่งใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ ส่วนผู้เสียชีวิต พนักงานสอบสวน และแพทย์เวร ได้เข้าตรวจสอบและกู้ศพชันสูตรอีกครั้ง

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบุคคลในรถตู้พบผู้เสียชีวิตคาที่ 4 ศพ มี 1 นายสันติศักดิ์ อนุรักษ์ อายุ 35 ปี คนขับรถตู้ 2 นางอุไรวรรณ ปานแก้ว อายุ 53 ปี 3 นายสมอน สำลี อายุ 62 ปี 4 ชายไทยไม่ทราบชื่อ และไปเสียชีวิตที่ รพ.ทุ่งใหญ่ อีก 2 ศพ มีนางเพ็ญศรี ปานแก้ว อายุ 44 ปี และ ด.ญ. ขวัญฤทัย ประจักษ์ชัยกุล อายุ 11 ปี นอกจากนี้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสอีก 4 รายที่มากับรถตู้มี นายพุฒิชาติ ประจักษ์ชัยกุล อายุ 15 ปี น.ส.เสาวลักษณ์ ปานแก้ว อายุ 29 ปี น.ส.เทียนนภา รองพนัง อายุ 21 ปี และ ด.ญ.กนกกาญจน์ ศรีโกศเพชร อายุ 2 ขวบ และนายทิพย์วัฒน์ ชูจันทร์ อายุ 40 ปี คนขับรถพ่วง 22 ล้อ

 

หลังจากเจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความว่ารถพ่วงบรรทุกปาล์มขับมาตามถนนสายทุ่งสงมุ่งหน้าเข้าพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ เพื่อนำผลปาล์มที่บรรทุกมาไปส่งเข้าโรงงานพื้นที่ จ.สุราษฏร์ธานี ถึงที่เกิดเหตุมีรถตู้รับญาติมาจากกรุงเทพมหานครรวม 10 คน เพื่อมาร่วมงานรวมญาติตระกูล "ปานแก้ว" งานจะจัดขึ้นในตอนเย็นของวันนี้ที่ ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ ซึ่งรถตู้ที่รับญาติมาจะถึงบ้านเป้าหมายไม่ถึง 10 กม.แล้วมาประสบเหตุเสียก่อน คาดว่าคนขับรถตู้เกิดอาการง่วงและวูบหลับใน ทำให้รถเสียหลักกินเลนเข้าไปในเลนของรถพ่วงที่วิ่งสวนทางมา คนขับรถพ่วงพยายามหลักหลบแต่ไม่ทันเนื่องจากเป็นจังหวะที่รถพ่วงกำลังวิ่งลงเนิน จึงเกิดการเฉี่ยวชนประสานงากันอย่างจัง เป็นเหตุให้รถตู้ถูกรถพ่วงชนจนพังยับเยิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตคาทีทันทีคารถตู้ 4 ศพ และไปเสียชีวิตที่ รพ.อีก 2 ศพ นอกจากนี้ยังมีคนบาดเจ็บในรถตู้อีก 4 รายเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยลำเรียงคนเจ็บส่ง รพ.กันอย่างโกลาหล ส่วนนายทิพย์วัฒน์ ชูจันทร์ คนขับรถพ่วงได้รับบาดเจ็บสาหัวเช่นกัน และไม่ได้หลบหนีไปไหน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนใครผิดใครถูกต้องรอการสอบสวนต่อไป