ร่าง "ชนม์สวัสดิ์" ถึงสมุทรปราการแล้ว "สุนทร" เสียงสั่นน้ำตาคลอ เปรียบตอนนี้ขาดคนคัดท้ายเรือ เผยกำลังดำเนินการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

จากกรณีการจากไปของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายก อบจ.สมุทรปราการ ซึ่งเสียชีวิต เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 01.15 น. ที่ รพ.บุรีรัมย์ หลังจากถูกนำตัวส่ง รพ.บุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน ด้วยอาการฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

 

โดยเวลา 09.00 น. ได้มีเคลื่อนร่างจาก จ.บุรีรัมย์ มาประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านขาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.สมุทรปราการ ด้วยรถมูลนิธิและมีตำรวจนำ และล่าสุดร่าง "ชนม์สวัสดิ์" ถึงสมุทรปราการแล้ว

 


ขณะที่นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะสมาชิกกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า กล่าวว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ดังนั้น พิธีการรดน้ำศพ จะเริ่มวันพรุ่งนี้เวลา 16.00 น. จากนั้นจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 19.00 น. ติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน ยกเว้น วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน ส่วนวันนี้จะเป็นพิธีการภายในครอบครัวและคนใกล้ชิด เท่านั้น

 

เมื่อถามว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ฝากอะไรมาหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายมีความตั้งใจ ความสมัครสมานสามัคคี ที่จะดำเนินการกันต่อไป ส่วนจะเดินทางมาร่วมพิธีวันไหนอยู่ระหว่างการประสานงาน

 

นายสุนทร ยังกล่าวด้วยว่า ขอให้เลิกพูดถึงเรื่องของการเลือกตั้งได้แล้ว เนื่องจากจะมีการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อกันในสัปดาห์หน้าแล้ว คงต้องเดินหน้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

 

"กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เหมือนเรือลำหนึ่งที่ตอนนี้ไม่มีคนคัดท้าย ยอมรับทุกคนเสียขวัญ แต่ไม่เสียกำลังใจ ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างกระทันหัน แต่เราจะไปในทิศทางเดียวกัน และเชื่อว่าทีมงานทุกคนจะเข้าใจว่านายชนม์สวัสดิ์ ต้องการอะไร และจะดำเนินการให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของนายชนม์สวัสดิ์"

 

นายสุนทร ​กล่าวต่อว่า เมื่อคืนนี้นายวัฒนา อัศวเหม บิดาของนายชนม์สวัสดิ์ ได้มีการโทรติดต่อพูดคุยตลอดทั้งคืน ซึ่งท่านก็เป็นห่วง และเสียใจ แต่ในเรื่องจิตใจนายวัฒนา มีจิตใจที่เข้มแข็ง และได้ให้กำลังใจมาในการที่จะร่วมมือกันในการทำงาน

 

เมื่อถามว่าใครจะเป็นผู้มาสานต่อ งานทางการเมืองนายสุนทร กล่าวว่า ทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้าเคยสัญญากันไว้ว่าเราจะทำงานกันเป็นทีม ไม่มีใครแตกแถวไปไหน ไปด้วยกัน ทำอะไรทำเหมือนกันหมด ยังคงสามัคคีกันเหมือนเดิมทุกอย่าง ส่วนนางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย เมื่อคืนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลด้วยกันตลอดทั้งคืน

 

ขณะที่สาเหตุการเสียชีวิต นายสุนทร ระบุ น่าจะเกี่ยวกับหัวใจล้มเหลว เส้นเลือดในหัวใจตัน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทางแพทย์ได้แจ้งไว้ ซึ่งไม่แน่ใจว่าืมีโรคประจำตัวซึ่งเป็นโรคหัวใจอยู่แล้วหรือไม่แต่ที่ผ่านมานายชนม์สวัส ดิ์เป็นคนที่แข็งแรงออกกำลังกายบ่อยทจึงยังไม่ทราบว่าปัจจัยที่ทำให้เสียชีวิตเกิดจากอะไร