อึ้ง!! ข้อมูลส่วนตัวหลุดจริง หลังแฮกเกอร์ส่ง SMS หา มีข้อมูลมาหมดเลย ทั้งเลขบัตรประชาชน ที่อยู่ วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์ "สรยุทธ์" ก็โดนแล้ว

วันที่ 30 มีนาคม 2566 หลังจากที่เคยปรากฏข่าวว่า มีแฮกเกอร์รายหนึ่งที่ใช้นามแฝงว่า “9Near” ลงขายข้อมูลส่วนบุคคลของคนไทย 55 ล้านรายชื่อ อ้างว่าหลุดออกมาจากหน่วยงานภาครัฐ โดยมีชื่อ ที่อยู่ วันเดือนปีเกิด เลขบัตรประชาชน ครบถ้วน แล้วขู่ให้หน่วยงานที่รู้ตัวว่าทำข้อมูลหลุด รีบติดต่อแฮคเกอร์รายดังกล่าวใน 6 วัน มิฉะนั้นจะเผยข้อมูลทั้งหมดสู่สาธารณะ

ล่าสุด ผู้ประกาศข่าวดัง "สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ SMS จากโทรศัพท์มือถือที่ได้รับจาก “9N-Group” โดยระบุว่า “เฮ่ย! ข้อมูลหลุดจริงๆ มีครบ ทั้งเลขบัตรประชาชน 13 หลัก, วันเดือนปีเกิด, ที่อยู่, เบอร์มือถือ” ซึ่ง SMS ดังกล่าวเป็นข้อมูลส่วนตัวของนายสรยุทธ ที่มีทั้งชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เลขบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์จริง

นอกจากนี้ ยังเริ่มมี SMS แบบเดียวกัน ส่งไปให้นักข่าวเพื่อแสดงว่า ข้อมูลส่วนบุคคลหลุดจริง ตอกย้ำข้อความข่มขู่ก่อนหน้าว่าอีก 6 วัน ถ้าหน่วยงานที่เป็นเจ้าของข้อมูลหลุดไม่ติดต่อแฮกเกอร์รายดังกล่าว จะมีการปล่อยทั้งหมด

 

ขอบคุณภาพ : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว