"สันธนะ" บุกทวงความคืบหน้าคดีสารวัตรซัว พร้อมแฉเงินที่ชูวิทย์อ้างว่าสารวัตรซัวนำมาให้ แท้ที่จริงแล้วไม่ใช่ของสารวัตรซัว แต่มาจากกลุ่มทุนที่ให้เงินไปทำบุญ

วันที่ 29 มี.ค.66 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางมาติดตามคดีสารวัตรซัว รวมถึงชี้แจงเรื่องเงินถุงที่นำมาให้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จำนวน 6 ล้านบาท

โดยนายสันธนะทันทีที่เดินทางมาถึงกองปราบปราม ได้เปิดเผยถึงเรื่องคดีความที่คุณชูวิทย์ และทนายมหาโจร ถูกฟ้องข้อหาแจ้งความเท็จ สร้างหลักฐานเท็จ และหมิ่นประมาท กรณีที่มีการแอบถ่ายคลิปวิดีโอในห้องน้ำในโรงแรมของนายชูวิทย์ และอ้างว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและเปิดเกินเวลา ซึ่งเบื้องต้นตำรวจไม่พบความผิดตามที่จำเลยกล่าวอ้าง โดยวันนี้ (29 มี.ค.66) จะมีการซักค้านนายชูวิทย์และสืบพยานพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ พร้อมเรียกเงิน 100 ล้านบาท

พร้อมท้าทาย หากศาลชี้ว่ามีมูล และสั่งฟ้องตนเองยอมจ่ายเงิน 100 ล้านบาททันที แต่หากสั่งไม่ฟ้อง ขอให้ทนายความห้ามว่าความต่อไปอีก ยืนยันไม่หนีคดี เพราะเป็นคดีเล็ก ๆ น้อย ๆ

ส่วนกรณีเรื่องเงิน 2 ถึง ที่นายชูวิทย์อ้างว่าเป็นของสารวัตรซัวนั้น เป็นเรื่องไม่จริง แต่อ้างเพราะสวมรอยสร้างกระแส ที่จริงเงินนี้เป็นเงินของกลุ่มทุนที่มาลงทุนเกี่ยวกับสถานบริการของนายกำพล คือนายอ๊อด นำเงินมาให้ 6 ล้านบาทจริง โดยอดีตตำรวจ ป. หรือเปี๊ยก ซึ่งผมรู้จักดีเคยร่วมงานกันมากว่า 30 ปี นำเงินมาให้ เพื่อจุดประสงค์ต้องการทำบุญ จึงฝากเงินมาร่วมทำบุญเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกัยสารวัตรซัว แต่อย่างใด

โดยเคยทำเงินมาให้แล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรก เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 แต่ไม่เจอนายชูวิทย์ และต่อมาตามที่นายชูวิทย์อ้าง คือวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนเงินที่นำมาให้นายชูวิทย์ถูกกฎหมายหรือไม่นั้นไม่ขอยืนยัน ต้องขุดคุ้ยตรวจสอบกันต่อไป

ส่วนนายชูวิทย์เดี๋ยวจะขุดให้หมด เงินมาจากไหนขายสถานบริการจ่ายภาษีไหม ได้เงินจากจีนไหน ใช้เงินมาจากไหนสร้างป้อมตำรวจ ซื้อที่ดินสุขุมวิท ซอย 12 มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท เอาเงินมาจากไหน เดี๋ยวจะขุดให้หมด

ส่วนเจตนาที่มาในวันนี้เพื่อจะได้ยุติเรื่องเงิน 2 ถุง เจ้าของเงินมีเจตนาทำบุญ เอาไปคืนตำรวจทำไม ควรคืนให้เจ้าของเงินเขาเพราะเขามีเจตนาที่จะบริจาคเงิน