อวสานชาบู! สาวเจอแมลงสาบในร้านชาบูดัง ขณะกำลังกินอ้วกแทบพุ่ง คอมเมนต์สนั่น "อร่อยถูกใจอนามัยถูกลืม"

วันที่ 28 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้ออกมาเผยแพร่ถึงกรณีคลิปเหตุการณ์ไปทานบุฟเฟต์ชาบูร้านดัง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มี.ค. เวลา 12.58 น. ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างรับประทานอยู่นั้นถึงกับผงะ! เจอแมลงสาบตัวเล็ก ๆ วิ่งบนโต๊ะอาหารและบนสายพานอาหาร โดยระบุข้อความว่า " 3 คน จ่ายเป็นพัน แต่เจอแมลงสาบวิ่งเล่นสนุกเลย แม่จะอ้วก" ภายหลังจากภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียล อาทิ เจอมาหลายสาขาจนเลิกเข้า "อร่อยถูกใจอนามัยถูกลืม" วอนหน่วยงานเข้าตรวจสอบถึงมาตรฐานความสะอาดด้วย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสัมภาษณ์ สอบถามเหตุการณ์ดังกล่าวกับ คุณเอ (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า ช่วงเที่ยงได้ไปกินอาหารที่ร้านชาบูแห่งนี้กับลูกสามคน ระหว่างกินใกล้จะเสร็จแล้ว มีแมลงสาบตัวเล็ก ๆ วิ่งเล่นบนเคาน์เตอร์อาหาร จึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปเอามาลงไม่คิดว่าจะมาคนเข้ามาดูเยอะขนาดนี้ ตอนนี้มีน้อง ๆ นักเรียนนั่งอยู่โต๊ะข้าง ๆ ก็ตกใจเหมือนกันที่มีแมลงสาบว่าออกมา ถามว่าทำไมถึงไม่แจ้งพนักงาน เพราะตอนนั้นต้องรีบเช็กบิล และรีบออกไปดูหนังที่ได้ซื้อตั๋วไว้แล้วกลัวว่าจะไปไม่ทัน ปกติแล้วนาน ๆ จะไปกินที่ร้านนี้

หลังจากนี้จะขอคิดดูก่อนว่าจะกลับไปกินอีกหรือไม่ เพราะร้านชาบูมีหลายร้านให้เลือกจะขอเลือกร้านที่สะอาดมีมาตรฐานมากกว่านี้ ถ้าเปลี่ยนไปทานร้านอื่นน่าจะสะดวกใจกว่า อยากจะฝากถึงทางร้านให้ตรวจสอบถึงความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเพราะเป็นร้านอาหารที่อยู่ภายในห้างควรที่จะมีมาตรฐานความสะอาดมากกว่านี้