"อนุทิน" ไม่วิจารณ์ กระแส "ทักษิณ" อยากกลับบ้าน เรียกคะแนนสงสารให้เพื่อไทยหรือไม่ ชี้เตรียมหารือครม. วันนี้ ลาหาเสียง 1 เดือนได้หรือไม่

28 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีความเคลื่อนไหวในขนาดนี้ของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ระบุเตรียมกลับประเทศ มองว่าจะ เรียกคะแนนสงสารให้พรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายอนุทินหัวเราะ ก่อนย้อนกลับว่า เกี่ยวอะไรกับตน ทั้งนี้หากทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ทุกคนทำได้หมด เราไม่เคยห้ามคนไทยคนไหนเข้าประเทศ ซึ่งเรามีกรอบกฎหมายใครอยู่ในเงื่อนไหนก็ปฏิบัติตาม เราก็ไม่มีสิทธิ์ไปวิพากษ์วิจารณ์อะไรหรอก

 

ส่วนโพลความนิยม ที่มีขึ้นมีลงเราให้ความสำคัญแค่ไหนนั้น นายอนุทินระบุว่า เรื่องโพลก็ถือเป็นตัวชี้วัด ซึ่งแต่ละโพล ที่แตกต่างกันนั้น เราก็สามารถ นำมาพิจารณาและแก้ไข ประเมินความน่าจะเป็น ไม่ได้เป็นสิ่งที่ต้องวิตกกังวล ถือเป็นเรื่องที่ดีแล้ว ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเอง ก็ทำโพลในพื้นที่ด้วย

 

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ นายอนุทินระบุว่าจะลาครม. 14 เม.ย. - 14 พ.ค. ซึ่งเป็นเวลาหนึ่งเดือน เพื่อหาเสียง วันนี้ก็จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าไปหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ว่าสามารถทำได้หรือไม่