ตำรวจส่ง "หนุ่มพิการ" วัย 28 ฝากขังศาลพัทยา หลังทำเด็ก 10 ขวบ จมอ่างเก็บน้ำชากนอกดับ

วันที่ 27 มี.ค.66 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ จับกุมนายอรรถพล อายุ 28 ปี ชายอำเภอเขาสมิง จ.ตราด หลังทำเด็กชายบอม วัย 10 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าเพื่อนอีก 2 คน เหตุเกิดภายในอ่างเก็บน้ำชากนอก ถ.ทุ่งกลม-ตาลหมัน หมู่ 8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ด้าน พ.ต.ท.จีรศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ เจ้าของคดี หตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 มี.ค.66 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ (27 มี.ค. 66) ทางผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ว่า ในเบื้องต้นหลังทาง พ.ต.ท.จีรศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้สอบปากคำของนายอรรถพล ผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพว่าได้ชักชวนเด็กไปเล่นน้ำจนทำให้เสียชีวิต ซึ่งก่อนเกิดเหตุเด็กทั้ง 3 คน เล่นน้ำบริเวณที่ไม่ลึก นายอรรถพล ชวนด.ช.บอม วัย 10 ขวบไปเล่นตรงบริเวณที่ลึก และเขาดูไม่ดีจนทำให้เด็กชายบอม วัย 10 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต

ส่วนนายอรรถพล ที่เป็นคนพิการก็ดำเนินคดีตามปกติ เพราะพิการร่างกาย ส่วนที่ไม่สามารถดำเนินคดีได้หรือต้องให้สหวิชาชีพเข้ามาร่วมนั้นก็เป็นคนพิการทางสมอง สติฟั่นเฟือน และต้องให้แพทย์ลงความเห็นว่าไม่สามารถสอบปากคำได้เราจึงทำการจำหน่ายคดี

ส่วนนายอรรถพล ซึ่งพิการร่างกาย ทางญาติก็สามารถขอให้มีคนเข้าร่วมรับฟังการสอบปากคำได้แล้วแต่เสนอ ซึ่งเบื้องต้นได้ดำเนินคดีทำกระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยาในวันนี้ (27 มี.ค.66)