"ชูวิทย์" แฉเอกสารใบเสนอราคาของบริษัท "ทนายตั้ม" ค่าแถลงข่าวออกสื่อ 3 แสน พร้อมระบุข้อความ "แถลงไป ไถไป"

วันที่ 26 มีนาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพเอกสารใบเสนอราคา ของบริษัท ษิทรา ลอร์ เฟิร์ม จำกัด (สำนักงานใหญ่) ซึ่งเป็นบริษัทของ "ทนายตั้ม" ษิทรา เบี้ยบังเกิด ซึ่งก่อนหน้านี้ ทนายตั้มได้โพสต์ภาพเงิน 2 ปึกใหญ่ในถุงกระดาษ ที่ระบุว่าเป็นเงินของสารวัตรซัว นำมาปิดปากนายชูวิทย์ แต่นายชูวิทย์ไม่หยุดแฉ แล้วได้มีการนำเงินไปบริจาคให้แก่โรงพยาบาล 2 แห่ง จนมีการโต้กันไปมา

โดยทนายตั้ม ได้ระบุว่า ข้อมูลทั้งหมดที่รู้จะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ (27 มีนาคม) โดยนัดสื่อมวลชนแถลงข่าว พร้อมระบุว่า จะเปิดหลักฐานเด็ดมัดตัว “ชูวิทย์” หลังสารภาพรับเงินสารวัตรซัว พร้อมทั้งสาวถึงอดีตนายพล ตร. คนใกล้ชิด

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายชูวิทย์ จึงได้ออกมาโพสต์ใบเสนอราคาฉบับหนึ่ง ซึ่งรายการในเอกสาร เขียนว่า “ค่าแถลงข่าวออกสื่อ บวก 15 เปอร์เซ็นต์จากยอดเงินที่ได้รับ” ลงชื่อ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เป็นผู้รับเงิน พร้อมระบุข้อความโต้กลับว่า

“แถลงไป ไถไป” จะช่วยเหลือประชาชน แต่ต้องจ่ายค่าแถลงข่าว 300,000 บาท แพงขนาดนี้ไปรับจัดงานอีเวนท์ดีกว่า มิน่า ถึงไม่ต้องไปว่าความ แถลงข่าวสัก 10 เรื่องก็ 3 ล้านแล้ว ไม่รู้แบ่งค่าแถลงข่าวให้ใครบ้างไหม? ไม่รู้จริงๆ ว่า เดี๋ยวนี้ทนายความคิดค่าแถลงข่าวได้ ก็ว่าทำไมแถลงบ่อยเหลือเกิน โถ “ทนายประชาชน”

พร้อมแสดงความเห็นเพิ่มเติมในโพสต์ดังกล่าวอีกว่า "โจรอย่างผม ได้เงินจากโจร เอาไปบริจาค แต่ทนายโจร เอาเงินค่าแถลงข่าวจากประชาชนที่เดือดร้อน ใครเลวกว่ากัน ดูเอาแล้วกัน"

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ นายชูวิทย์ ก็มีการนัดหมายผู้สื่อข่าวเพื่อแถลงและชี้แจงเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน