ญาติผู้เสียชีวิต รายหนึ่งอ้างว่าโทรศัพท์แจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลือ ให้รถพยาบาล มารับคนป่วย นานกว่า 5 ชั่วโมง ไม่มาจนผู้ป่วย เสียชีวิตดับคาหน้าห้องพัก

ที่เกิดเหตุ เป็นห้องเช่า เลขที่ 95 ซอยจรัญสนิทวงศ์12 แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยผู้ตาย ทราบชื่อ นายธวัชชัย ปานทอง อายุ 51 ปี โดยผู้ตายนั่นนอนเสียชีวิตที่หน้าห้องตัวเองลักษณะนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้น

ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ คุณอ๊อฟ ซึ่งเป็น น้องสาว ศักดิ์ลูกพี่ลูกน้องกัน ได้เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (25 มี.ค.66) เวลาประมาณ 06.00 น. พี่ผู้ตาย ได้ คลานออกมาจากห้องมาขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยเหลือ โดยตนเองนั่น ได้กดเบอร์ สายด่วน 1669 โดยตัวคนตายนั่น ยังมีสติ ถามตอบรู้เรื่องทุกอย่าง โดยผู้ตายนั่นบอกว่าปวดหัว ตนเองก็แจ้งไปยังปลายสาย

โดยระหว่างนั้น ผู้ตายเองก็ได้แจ้งว่า "ให้รถมาไว ๆ หน่อยได้ไหมตนเองไม่ไหวแล้ว" โดยตนเองนั่นได้โทรศัพท์กลับไปย้ำอีกรอบ ว่าคนป่วยนั่นไม่ไหวและ ทางเสียงผู้หญิงที่รับสายก็แจ้งกลับมาว่า ได้แจ้งไปยังอาสาสมัคร ให้มาที่เกิดเหตุแล้ว พอเว้นระยะไปสักพักก็โทรศัพท์อีก จนสุดท้าย ผู้ตายนั้นปวดมากจนดิ้นมานอนตายหน้าห้องพัก โดยก่อนที่ตนเองจะออกไปทำธุระก็ยังคุยโต้ตอบกับคนตายได้ จนพี่สาวมาเจออีกที่ ตอน 10 โมงกว่า ผู้ตายก็เสียชีวิต

ตนเองเลยโทรศัพท์กลับไปที่เบอร์ สายด่วน 1669 ว่า พี่คะที่เมื่อเช้าโทรศัพท์หาให้เคลื่อนย้ายพาผู้ป่วยไปโรงพยาบาลนั่น ทำไมไม่มีใครมา แล้วรู้มั้ยตอนนี้พี่ชายหนูเสียแล้ว จนเรื่องราวมาถึงบ่ายโมงกว่า ทางสายด่วน โทรศัพท์กลับมาอีก พร้อมแสดงความเสียใจ เป็นพี่พี่จะรู้สึกยังไง โดยทางไปสายก็แจ้งว่าทางนี้จะแสดงความรับผิดชอบโดยการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

ทางด้าน ลูกสาวของผู้ตาย ชื่อนางสาวนิภาสิริ อายุ 24 ปี ได้กล่าวว่า ตนเองนั่น ได้รับโทรศัพท์จากแม่ตอน 10.00 น. ว่า พ่อตายแล้ว ตนเองจึงรีบขับรถมาดู โดยโทรประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเบอร์ 191 ตนเองมาถึงที่ห้องก็พบเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าให้รอแพทย์มาชันสูตรศพ โดยปกติพ่อเองไม่มีโรคประจำตัว นอกจากเครียดและปวดหัว

หลังจากนี้ตนเองจะไปแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่ โดยจะปรึกษากับทางผู้ใหญ่ดูอีกที สำหรับในส่วนศพของพ่อตนเอง จะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเทพ อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ โดยจะตั้งสวดอภิธรรมศพจนกว่าคดีจะจบ