อาลัย เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ช่วยดับไฟป่า ช็อกเสียชีวิต ขณะอาบน้ำที่ลำธาร แพทย์ลงความเห็น หมดสติเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน และได้ลงอาบน้ำเย็น

วันที่ 24 มี.ค. 2566 เพจฟซบุ๊ก "อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ KhueanSrinagarindra National Park" ได้ขึ้นข้อความแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ นายอภินันท์ กองเกตุ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ที่เสียชีวิตหลังออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า

โดยระบุข้อความว่า " 23 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ได้ร่วมกันออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ บริเวณป่าท่าใหญ่ กระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. ขณะเจ้าหน้าที่ฯ กำลังพักค้างแรม และเตรียมประกอบอาหาร นายอภินันท์ ตำแหน่งบุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติราชการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยฯ ศร. 5 (สามประสบ) ได้แยกตัวออกมาเพื่อที่จะไปอาบน้ำ บริเวณริมน้ำใกล้ที่พักค้างแรม เพื่อนร่วมงานสังเกตว่าหายไปนาน จึงเดินไปตาม และพบ นายอภินันท์ ลอยคว่ำหน้าอยู่บนผิวน้ำ จึงรีบนำพาตัวขึ้นบนฝั่ง และได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการทำ CPR เป็นเวลา 10 นาที

โดยเพื่อนร่วมงานตรวจสอบแล้ว นายอภินันท์ ยังคงไม่รู้สึกตัว จึงได้เร่งรีบประสานเรือเร็วเพื่อนำตัวไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งนายอภินันท์ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา คณะแพทย์ลงความเห็นว่า นายอภินันท์ หมดสติเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน และได้ลงอาบน้ำเย็น ทำให้ร่างกายเกิดอาการช็อกจนกระทั่งได้เสียชีวิตลง"

ภายหลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจกับครอบครัวของ นายอภินันท์ กองเกตุ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ กันจำนวนมาก