"อนุทิน" ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า อวยพรวันเกิด "นายกฯ" แบบส่วนตัวอีกครั้ง ขอ"พล.อ.ประยุทธ์" สุขภาพดีไม่เครียด ด้าน "นายกฯ" มอบเหรียญหลวงปู่ทวดให้เพื่อสิริมงคล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงสมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ว่า เป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ว่าพลเอกประยุทธ์ จะลงสมัคร ส.ส. หรือไม่ ก็ไม่น่าจะมีผลอะไร เพราะปัจจุบันเป็นการแข่งขันในระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่ช่วงการเปลี่ยนผ่านจากการรัฐประหาร ทุกอย่างแข่งขันบนกติกาเดียวกัน หากคนที่ได้เป็นรัฐมนตรีและเป็นส.ส.ควบคู่กัน ก็จะทำให้มีโอกาสทำงานใน 2 มิติที่มากขึ้น คือ ทั้งบทบาทในฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ผลักดันหลายเรื่องให้เกิดประโยชน์กับประชาชนได้ สำหรับตนเอง หากได้เป็นรัฐบาลอีกสมัย จะผลักดันกฎหมายควบคุมกัญชาให้เกิดขึ้นให้ได้ เพื่อประโยชน์กับประชาชนโดยรวม

จากนั้นเวลา 11.00 น. นายอนุทินได้ขึ้นไปพบพลเอกประยุทธ์บนตึกไทยคู่ฟ้า เป็นเวลาประมาณ 10 นาที โดยเปิดเผย ว่า ได้นำพวงมาลัยไปกราบอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเมื่อวานไม่มีโอกาส

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องการเมืองหรือไม่ นายอนุทินบอกว่าไม่ได้คุยเรื่องการเมือง เพราะมีบุคคลมาอวยพรนายกรัฐมนตรีหลายคน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบเหรียญเหรียญเสมา หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด พิมพ์เลื่อนสมณศักดิ์ รุ่น ชัยมงคล พุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดใหญ่ชัยมงคล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2562 ให้กับตน พร้อมฝากไปให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ซึ่งถือว่าเป็นมงคลซึ่งตนจะนำไปบูชาบนเครื่องบินที่ตนขับด้วย เพราะ ชื่อดี เลื่อนสมณศักดิ์

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่านายกรัฐมนตรี ได้ฝากเหรียญหลวงปู่ทวดไปให้นายเนวิน ชิดชอบ ผู้สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย ด้วยหรือไม่
นายอนุทิน หัวเราะก่อนกล่าวว่า ลืมไปเลย แต่ความจริงแกไม่ต้องเลื่อนแล้ว ผมก็ลืมไปเลย ไม่ได้ขอเผื่อ

ทั้งนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวถึงสุขภาพของนายกรัฐมนตรี ว่า ดีแล้วและไม่เครียด ซึ่งตนก็ได้อวยพรขอให้นายกรัฐมนตรี สุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา