"ทนายเดชา" รอความพร้อมหลักทรัพย์เพื่อยื่นประกัน ซัด "ผู้บังคับการ ปคบ." ไม่ควรพูดเกินจริง ตอนนี้มีผู้เสียหาย เพียง 5 คน เท่านั้นมูลค่าความเสียหายเพียง 8 แสนบาท วอนตรวจสอบแม่ค้ากล่องสุ่มรายอื่นๆด้วย

จากกรณีการจับกุมนายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา หลังจากถูกผู้เสียหายเข้าแจ้งความถูกฉ้อโกงจากการขายกล่องสุ่ม ซึ่งต่อมาตำรวจแจ้งข้อหานารา 4 ข้อหา ประกอบด้วย โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

 

22 มี.ค. 66 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่าย ทนายคลายทุกข์  ทนายความ ของ นายอนิวัติ ประถุมถิ่น”หรือ “นารา เครปกะเทย” เผย วันนี้ได้ส่งทนายความ 2 ชุด แบ่งไปที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.).และไปที่ศาลอาญารัชดา เพื่อไปให้คำแนะนำในการยื่นประกันตัวนารา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและข้อหาอื่นๆ

 

ซึ่งจะมีการยื่นประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความพร้อมของหลักทรัพย์ที่จะมาใช้ยื่น และความพร้อมทางด้านอื่นๆ เช่น หลักฐานที่จะมาหักล้างข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวน

 

ที่สำคัญ อยากฝาก ทาง ผู้บังคับการ ปคบ.ให้สัมภาษณ์นักข่าวตามข้อเท็จจริง ควรเป็นกลาง และพูดเท่าที่จำเป็น

 


โดยเบื้องต้น ทนายเดชาได้รับข้อมูลจากทีมทนายที่ไปช่วยนาราว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งร้องทุกข์เพียง 5 รายเท่านั้น ไม่ได้มีจำนวนมากอย่างที่ทางผู้บังคับการให้สัมภาษณ์ หรือให้ข้อมูล โดยรวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 800,000 บาท

 

ส่วนกรณีกล่องสุ่มทั้งหลาย ทราบว่า ในปัจจุบันมีแม่ค้าออนไลน์จำนวนมาก ก็ทำเช่นเดียวกัน อยากให้ไปตรวจสอบด้วย