ตำรวจตั้ง 4 ข้อหา "นารา เครปกะเทย" คุมตัวสอบเข้มขยายผลเพิ่มเติม ด้านแม่ร่ำไห้ขอโอกาสให้ลูกหาเงินใช้หนี้ผู้เสียหาย ไม่อยากให้คิดคุก

21 มี.ค. 66 จากกรณีตำรวจควบคุมตัวนายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา มาสอบสวนที่ที่กองบังคับการปราบปรามการ กระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เมื่อช่วง 15 นาฬิกาที่ผ่านมา หลังที่บ้านพักของแฟนหนุ่มในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา โดยสามารถ ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง และ สมุดบัญชีธนาคาร 6 เล่ม และเข้าตรวจค้นอพาร์ตเมนต์ที่ใช้เก็บสินค้าและไลฟ์สด และยึดอายัดสินค้ามาได้หลายกล่อง

เมื่อนาราเดินทางมาถึง สื่อมวลชนพยายามถามนาราหลายเรื่อง ทั้งการต่อสู้คดีหลังถูกคุมตัว ความกังวล และ แนวทางการคืนเงินผู้เสียหาย แต่เจ้าตัวไม่ได้ตอบคำถามใดใด มีเพียงพูดโฆษณาสินค้าของตนเองและร้องเพลง “เสียงรถด่วนขบวนสุดท้าย” โดยช่วงก่อนที่จะเข้าไปในห้องนาราบอกเพียงสั้น ๆ ว่าให้ช่วยซื้อสินค้าเพราะจะหาเงินไปใช้หนี้

ด้านนางอารี ละอ่อนวัง แม่ของนายอนิวัตประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทยให้สัมภาษณ์พร้อมน้ำตา หลังเจ้าหน้าที่บก.ปคบ.บุกรวบตัวคาบ้านพักในจ.พระนครศรีอยุธยา ระบุว่า เรามีกันแค่นี้ เขาตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน ขอเวลาให้เขาหน่อย ตัวแม่เองก็ช่วยเขาอีกทาง โดยที่ทุกคนหาว่าเขาหนีไปไหน ทุกวันนี้เขาก็อยู่ให้ทุกคนเห็น ซึ่งถ้าหากปล่อยให้มีเวลาทุกคนก็จะได้เงินคืน ดีกว่าให้เขาไปติดคุกแล้วทุกคนไม่ได้เงิน อยากให้ทุกคนให้โอกาส ตั้งแต่เกิดเรื่องมาเขาบอกจะสู้

 

แม่บอก นารามาบอกมาปรับทุกข์ว่า ไม่หนีไปไหนขอให้ทุกคนให้เวลาหน่อย ถ้าหนูติดคุกคนอื่นก็ไม่ได้เงิน ส่วนเรื่องเงินหลักทรัพย์ในการประกันตัวทางด้านแม่ระบุว่า ตนเองก็ไม่ได้มีเงินเหมือนกันถ้าหากว่าจะต้องประกันตัวก็คงจะต้องไปยืมจากคนอื่น ซึ่งในส่วนของทรัพย์สินก็มีการขายไปแล้วเพื่อใช้หนี้

 

ส่วนการที่จะมีเงินคืนให้กับผู้เสียหายแม่เชื่อว่านารามีความสัจจะและสามารถคืนให้ผู้เสียหายได้ครบทุกคน ขอให้เจ้าหนี้รอหน่อยขอความอนุเคราะห์ครอบครัวของแม่ เพราะข่าวบางข่าวออกมามันกระทบกับจิตใจของแม่เหมือนกัน

 

ทั้งนี้แม่เผยอีกว่า นาราเคยถามว่าอายไหม แม่บอกว่าไม่อาย แม่เกิดมาจากความจน ดูจากสภาพของแม่ถ้าน้องเอาเงินมาฝากแม่จริงแม่ก็แต่งตัวใช้ชีวิตหรูหรา ไม่ต้องมาขายของ ช่วงที่จะมรสุมแม่บอกให้สู้สำหรับคนที่เข้ามาแสดงความเห็นสาปแช่งต่างๆก็ให้ปล่อยผ่านไป เวลาเดินหน้าเสมอ สักวันนึงมันต้องหมด ส่วนเรื่องหลักทรัพย์ประกันตัวนั้น ทางด้านของแม่ยืนยันว่าไม่รู้ว่าเท่าไหร่แต่ก็จะต้องหามาประกันตัวให้ได้เพื่อให้ออกมาหาเงินใช้หนี้ให้กับทุกคนแน่นอน

 

หลังให้สัมภาษณ์เสร็จไม่นาน ทีมข่าวช่อง 8 นั่งคุยกับแม่นารานั่งร้องไห้อยู่หน้าห้องพนักงานสอบสวน ก่อนที่หนึ่งในญาติของนาราจะยื่นโทรศัพท์ให้แม่คุย ซึ่งทราบว่าปลายสายเป็นเสียงนารา ที่โทรมาบอกขอให้แม่เข้าไปหาในห้องพนักงานสอบสวน ก่อนมีตำรวจพาตัวแม่เข้าไปด้านใน

 

ด้านคดีพล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคเปิดเผยว่าตำรวจบก.ปคบ.รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้เสียหายที่ซื้อกล่องสุ่มจากนารา เครปกระเทยไป ซึ่งมีทั้งได้รับเงินคืนบางส่วน และไม่ได้รับเงินคืนเลย มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท โดยเจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทางตำรวจแจ้งข้อหานารา 4 ข้อหา ประกอบด้วย โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ส่วนจะมีผู้กระทำความผิดเกี่ยวข้องเพิ่มเติม

 

สำหรับผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความ บก.ปคบ.เพื่อเอาผิดในข้อหาฉ้อโกง ขณะนี้ยังมีจำนวนไม่มาก แต่เชื่อว่าหลังจากที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหาแล้ว คาดว่าจะมีผู้เสียหายทยอยเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมอีก เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ให้ประกันตัว