"ชูวิทย์" รณรงค์ต่อต้าน กัญชาเสรี No Coruption ตั้งโต๊ะหน้าซอยตลาดละลายทรัพย์ แจกเสื้อ เข็มกลัด สติ๊กเกอร์

วันที่ 21 มีนาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ทำกิจกรรรณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรี ตามที่เคยประกาศไว้ว่าจะทำกิจกรรมหลังยุบสภา ที่บริเวณซอยละลายทรัพย์ หรือสีลมซอย 5 โดยมีการแจกเสื้อ 500 ตัวและสติ๊กเกอร์ รวมถึงเข็มกลัด ที่มีข้อความ ‘ยกเลิก กัญชาเสรี No Coruption’ ซึ่งมีประชาชนมาต่อแถวรับบัตรคิวเพื่อขอรับเสื้อจำนวนมาก

โดยกิจกรรมครั้งนี้ นายชูวิทย์ ระบุว่า เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนที่เห็นด้วยกับการไม่สนับสนุนนโยบายกัญชา โปรดอย่าเลือก ‘พรรคบ้ากัญชา’
ซึ่งนายชูวิทย์ ได้ถามประชาชนที่มารอรับเสื้อว่า เห็นด้วยหรือไม่ ประชาชนตอบกลับว่า ไม่เห็นด้วย จากนั้นนายชูวิทย์ ได้เดินรณรงค์ และแจกสติ๊กเกอร์ รวมถึงเข็มกลัดภายในซอยละลายทรัพย์ โดยมีประชาชน ที่มาจับจ่ายซื้อของ และพ่อค้าแม่ค้า ขอรับเข็มกลัดจำนวนมาก

จากนั้นนายชูวิทย์ ได้ตั้งโต๊ะแดงเพื่อแถลงข่าว โดยบอกว่า ภารกิจของตนเองได้เริ่มอย่างเป็นทางการแล้วทันทีหลังยุบสภา เพื่อไม่ให้ต่อต้านพรรคที่นำกัญชาเข้ามาในสังคมไทย และเหตุผลที่เลือกมาสีลม เพราะมีประชาชนจำนวนมาก และวันนี้ได้สะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนไม่ได้เอานโยบายกัญชาและจะเดินหน้าเรียกร้องให้เอากัญชากลับเข้าสู่บัญชีทางการแพทย์

ทั้งนี้นายชูวิทย์ ยังอธิบายเหตุผลถึงการต่อต้านพรรคที่มีนโยบายกัญชา “มีพรรคการเมืองต่าง ๆ พรรคไหนที่ซื้อ ..มากที่สุด ซื้อกล้วยมากที่สุด และเอาคนมาสังกัดมากที่สุด และขอตั้งคำถามว่า คุณเอาเงินที่ไหนมาซื้อ ใช่เงินส่วนตังค์ หรือเงินทำธุรกิจหรือไม่ ก็ไม่ใช่แต่เอาเงินมาจากการเมือง ดังนั้นต้องทำลายวัฏจักรวงจรอุบาทว์นี้ จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ผมต้องเดินสายรณรงค์ เพื่อไม่ให้พรรคการเมืองซึ่งอาศัยเงินทุนไปซื้อตัวในสภา เพื่อมาสังกัดพรรคตัวเอง และหวังว่าจะกลับมาเป็นรัฐบาลใหม่เพื่อกลับมาลงทุนกับตัวเองที่จ่ายเงินไป”

ส่วนเหตุผลที่สองที่ต้องออกมารณรงค์ เพราะนโยบายต่าง ๆ ที่เอาออกมาใช้ล้วนเป็นนโยบายอำพราง ที่ออกนโยบายไป แล้วกินค่าคอมมิชชั่นจากงบประมาณโครงการต่าง ๆ และการนำเอากัญชาเข้ามาในสังคมโดยไม่ระมัดระวังล้วนทำให้สังคม ครอบครัวเดือดร้อน ไม่มีที่ไหนในโลกขายกัญชาเสรีเหมือนประเทศไทย ทั้งนี้มองด้วยว่า บรรดาหมอต่างๆ ในกระทรวงสาธารณสุขก็ควรลาออกไปไม่ควรมาเป็นหมออีก เพราะผิดจรรยาบรรณ ทั้งนี้ข้อเสนอควรเอากัญชากลับไปอยู่ในบัญชายาเสพติด และอยู่ในการควบคุมของแพทย์เท่านั้น

นายชูวิทย์ ยังบอกอีกว่า จะเดินสายรณรงค์ไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ส่วนจะไปเริ่มเมื่อไรนั้น ก็รอให้ประกาศ พร.เลือกตั้งก่อน แต่ในวันจับเบอร์ของพรรคการเมืองและผู้สมัครฯ ตนเองจะไปที่นั่นก่อนแน่นอน เพื่อไปรณรงค์สาปแช่งขอให้วิบัติสำหรับใครที่โกงกินงบประมาณ คอร์รัปชัน และหากใครโกงก็ขอให้พังสูญไปจากการเมืองไทย ส่วนในวันที่ 4 เม..นี้ ตนเองจะเดินทางไปที่สนามกีฬายูเตเดี้ย .ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อรับชมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก คู่ แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วย โดยตนเองจะไปยืนเชียร์ และไปแจกรณรงค์ No Coruption ด้วย