"นายกฯ" กราบพระสังฆราช ขอพรวันเกิดครบ 69 ปี ให้ทำงานสำเร็จ ก่อนถกครม.หลังประกาศยุบสภาวันแรก รมต.เกียร์ว่างลาพรึ่บ ด้าน"พล.อ.ประวิตร" ยิ้มงดคุยสื่อ ขณะ"อนุพงษ์" งดตอบเป็นโซ่คล้องใจ 2 ป.

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการตามปกติ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังราชกิจจานุเบกษา ประกาศพระราชกฤษฎีกายุบสภา ผู้แทนราษฎรพ.ศ 2566 ประกาศออกมาวานนี้ในเวลา 15.00 น

 

โดยช่วงเช้าก่อนที่ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ได้เดินทางไปทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด 21 มีนาคม ครบรอบ 69 ปี ที่ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม​ ขอพร​จากเจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อเป็นสิริมงคล โดยสมเด็จพระสังฆราชฯ ได้อวยพรให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน พร้อมกับเล่าประวัติศาสตร์​ ตรงสั่งสอนอะไรต่างๆในระยะเวลาที่ผ่านมา และก็ขอพรให้กับเราทุกคน

 

ส่วนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีการอวยพรอะไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวเขาก็ให้ เพิ่งเกิดวันนี้เอง ยังไม่ได้เจอกันเลย

 

ขณะที่พลเอกประวิตร ไม่ได้ตอบว่าอวยพรวันเกิดให้กับนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง โดยได้หันมายิ้มและโบกมือให้สื่ออย่างอารมณ์ดี​ และไม่ตอบว่าจะนำ ครม. อวยพรวันเกิดนายกรัฐมนตรี

 

ด้านพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่าได้อวยพรวันเกิดนายกรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นโซ่คล้องใจให้กับนายกฯ กับพลเอกประวิตร  หรือไม่ พลเอกอนุพงษ์ ได้ตอบด้วยเสียงแข็ง ว่า นั่นมันเลยวันเกิดไปหน่อย

 

สำหรับบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ค่อนข้างที่จะเงียบเหงา โดยมีรัฐมนตรีหลายคนได้ลาการประชุม เช่น นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ //นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ //นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์