2 ลุงหัวร้อนนัดเคลียร์ปัญหาถมที่ดินไม่ลงตัว ใช้ปืน 11 มม.รัวยิงอีกฝ่ายกว่า 4 นัดดับสยอง

( 20 มี.ค.66 ) เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.นวรัตน์  ชายเขว้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังตะเฆ่ รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต ที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านวังตะเฆ่ ด้านหลังห่างจาก สภ.วังตะเฆ่ ประมาณ 300 เมตร อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ  จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จุด อ.หนองบัวระเหว และ แพทย์เวร รพ.หนองบัวระเหว

 

เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิตชื่อ นายสมนึก อายุ 64 ปี ถูกยิงด้วยปืนพกสั้นขนาด 11 ม.ม.ที่กลางหลังรวม 4 นัด ล้มนั่งคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ข้างถนนเส้นทางท้ายหมู่บ้านวังตะเฆ่ หมู่ 1 ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ในสภาพสวมเสื้อแขนยาวลายสก็อต นุ่งกางเกงขายาวสีดำ มีชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุกว่า 20 คน มามุงดูศพผู้เสียชีวิต พร้อมภรรยาผู้เสียชีวิต น.ส.พรชิตา อายุ 48 ปี นั่งร้องไห้อยู่กับพื้นมีญาติคอยปลอบใจอยู่ไม่ห่าง

 

ส่วนมือปืนคนลงมือใช้ปืนพกสั้นขนาด 11 ม.ม.ยิงกลางหลังทะลุหนาอก นายสมนึก วัย 64 ปี จนเสียชีวิต ไม่ได้หนีไปไหน ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยังที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายจเร อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านติดกัน

 

และทางตำรวจชุดชันสูตรพลิกศพ จ.ชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสภาพศพในเวลาต่อมา โดย ร.ต.อ.นวรัตน์  ชายเขว้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังตะเฆ่ ได้ควบคุมตัว นายจเร  ชัยแก้ว อายุ 63 ปี มือปืนคนก่อเหตุไปสอบปากคำที่ สภ.วังตะเฆ่ ซึ่ง นายจเร อายุ 63 ปี ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นคนใช้ปืนขนาด 11 มม.ยิงนายสมนึก อายุ 64 ปีจริง เนื่องจากบันดาลโทษะตกลงกันไม่ได้ ในเรื่องที่นายสมนึกผู้เสียชีวิต ได้มาซื้อที่ดินข้างเคียงตนเอง แล้วถมที่ดินมีการใช้รถไถปรับพื้นรุกล้ำที่ดินของตนเอง วันนี้จึงได้นัดหมายมาตกลงกันในเรื่องรุกล้ำถมที่ดินดินกับตนเอง แต่ตกลงกันไม่ได้ ตนเองโมโหเกิดบันดาลโทษะ จึงควักปืนขนาด 11 มม.ที่นำติดตัวมาด้วยยิงใส่นายสมนึก ขณะจะวิ่งหนีเข้ากลางหลัง 4 นัด จนทำให้นายสมนึก เสียชีวิตยังที่เกิดเหตุ โดยไม่ยอมเปิดปากพูดอะไรต่ออีกและพร้อมเข้ามอบตัวต่อ จนท.ตร.ให้ดำเนินการตามกฏหมายกับตัวเอง เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามมีอะไรจะพูดหรือไม่ขณะได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน นายจเร ได้แต่ส่ายหน้าไม่ยอมพูดอะไรกับผู้สื่อข่าวอีกเลย

 

ขณะที่ น.ส.พรชิตา อายุ 48 ปี ภรรยานายสมนึกฯผู้เสียชีวิต เล่าว่าได้มาซื้อที่ดินติดกับพื้นที่ของนายจเร เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา พื้นที่ประมาณ 5 ไร่ และได้ปรับพื้นที่จะทำนา ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับนายจเรมือยิงแต่อย่างใด เมื่อรับพื้นที่แล้ว นายจเรฯผู้ต้องหา ได้มาบอกว่าปรับพื้นที่ล้ำเขตแดนพื้นที่ตนเอง ซึ่งยังหาข้อยุติไม่ได้ ไม่ทราบว่าวันนี้สามีตนเองได้มาดูพื้นที่ ที่ได้ปรับถมไว้ ไม่ทราบว่าเกิดทะเลาะอะไรกันขึ้น จึงมีการใช้ปืนยิงสามีตนเองตนจนเสียชีวิต ซึ่งอยากให้ดำเนินคดีกับ นายจเรมือยิงสามีตนเองเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมรายนี้ ให้ถึงที่สุดจนถึงโทษสูงสุดอยากให้ประหารชีวิตให้ตายตกไปตามกันด้วย

 

ด้าน ร.ต.อ.นวรัตน์  ชายเขว้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังตะเฆ่ หลังจากสอบปากคำ นายจเร อายุ 63 ปี ผู้ก่อเหตุได้ยอมรับสารภาพว่าได้ใช้ปืนขนาด 11 มม.เป็นปืนมีทะเบียนของตนเอง ยิงนายสมนึก จนเสียชีวิตจริง ก่อนที่จะได้ควบคุมตัวส่งฝากขังเพื่อดำเนินคดีในข้อหาใช้อาวุธปืนขนาด 11 ม.ม.ยิงผู้อื่นจนทำให้เสียชีวิต ตามกฎหมายต่อไป