เปิดประวัติ "กานต์ ชนนิกานต์" นางสาวไทย 2566 สวยสมมง ความสามารถสุดปัง พร้อมเปิดใจรู้สึกเหมือนฝัน

หลังจากการประกาศผลไปแล้วในค่ำคืนที่ผ่านมาสำหรับเวที "นางสาวไทย 2566" ซึ่งสาวงามที่ได้คว้ามงกุฎไปครองได้แก่ “ชนนิกานต์ สุพิทยาพร” จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับตำแหน่ง “นางสาวไทย คนที่ 54” สวยสง่า ทรงพลัง และเฉลียวฉลาด (Sweet Strong Smart) ตรงคอนเซปต์ “The Ultimate Precious” หรือ “ที่สุดแห่งความล้ำค่า”



ซึ่งเจ้าตัวเผยความรู้สึกกับสื่อมวลชนทันทีหลังได้รับตำแหน่ง ว่ารู้สึกเหมือนฝันมากที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ และจะไม่ทำให้ผิดหวังกับการตัวแทนหนึ่งเดียว ไปประกวดเวทีระดับนานาชาติ อย่าง “Miss World”

 


สำหรับ ชนนิกานต์ สุพิทยาพร อายุ 24 ปี น้ำหนัก 50 กิโลกรัม ส่วนสูง 170 เซ็นติเมตร ภูมิลำเนา เป็นคนจังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย กำลังศึกษาที่ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชั้นปีที่ 6 สามารถพูดได้ 2 ภาษาไทย-อังกฤษ

 


ความสามารถพิเศษ ภาษาอังกฤษ ภาษามือ รำไทย ฟ้อนขันโตก ฟ้อนผาง ฟ้อนที ฟ้อนสาวไหม ฟ้อนแง้น นักแสดง ผู้นำเชียร์แห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้านโครงการเพื่อสังคมที่สนใจคือ “Underprivileged to precious ด้อยโอกาสสู่ได้โอกาส” โดยได้รับแรงบันดาลใจมากจากการทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆ ผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และ กำลังมีผลงานการแสดงละครอีกด้วย

 

นอกจากนี้ยังเป็นเยาวชนดีเด่น สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปี 2560 , ลูกกตัญญแห่งชาติ ประจำปี 2563 , นางสาวเชียงราย ประจำปี 2563 , นางสาวเชียงใหม่ 2564 , เพชรของสังคม ประจำปี 2564 และ เพชรเมืองเหนือ ประจำปี 2565 และอื่นๆอีกมากมาย

 

"ชนนิกานต์" ยังเปิดใจด้วยว่า “ตื่นเต้นมาก รู้สึกว่าเหมือนฝันจริงๆ ค่ะ รู้สึกว่ามันใช่ความจริงไหมเนี่ย มันเหนือความคาดหมายเหมือนกัน ที่เราได้มายืนตรงนี้ ตอนจับมือกันลุ้นมงฯ เราก็คุยกันว่าไม่ว่าใครจะได้เราเป็นกำลังใจให้ค่ะ เพราะเราต้องไปประกวดต่อ ถามว่าลึกๆ ในใจคิดว่าคือเราไหม ก็นิดหนึ่งค่ะ (หัวเราะ) เราตั้งเป้าหมายไว้อยู่แล้วค่ะ ว่าเราอยากได้มงฯ นางสาวไทย แต่มันเป็นการคาดหวังที่มาจากตัวเรา จริงๆ แล้วคนตัดสินใจคือคณะกรรมการ เราเลยรู้สึกว่ามันช็อกอยู่เหมือนกัน ที่บอกว่าเหนือความคาดหมาย เพราะมันช็อก มันเกิดขึ้นจริงๆ อย่างที่เราตั้งใจไว้”