"ชูวิทย์" ขึ้นสน.พหลโยธิน ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน พร้อมแจง 5 ข้อ หลังทราบ "เจ๊รวย" แจ้งความเอาผิด ที่อำนาจเจริญ

กรณีนางสุขสมรวย อายุ 54 ปี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าแจ้งความตำรวจสภ.เมืองอำนาจเจริญ ให้ดำเนินคดีกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองที่ออกมาโจมตีพรรคภูมิใจไทย ทำลายเสียง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่หน้า ม.เกษตรศาสตร์ ถนนพหลโยธิน เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 มี.ค. นายชูวิทย์ได้ตั้งโต๊ะรณรงค์ไม่ให้คนเลือกพรรคภูมิใจไทย โดยมีการชูป้ายข้อความขณะที่รถหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยวิ่งไปตามถนนพหลโยธิน บริเวณแยกเกษตรศาสตร์ และมีการกล่าวโจมตีพรรคภูมิใจไทยเกี่ยวกับเรื่องของกัญชาว่าเป็นยาเสพติด พร้อมกับยืนยันว่า ถ้าใครเห็นว่ากัญชาดีก็ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย แต่ถ้าใครเห็นว่ากัญชาเป็นยาเสพติด ขอให้ไม่เลือกพรรคภูมิใจไทย พร้อมกับมีการแจกเสื้อ ให้แก่ประชาชนทั่วไป และคนขับรถจยย.รับจ้าง

ทั้งนี้หลังจากที่นายชูวิทย์ทราบว่า นางสุขสมรวยได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ นายชูวิทย์ จึงให้ทีมงานประสานกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อจะขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เช่นกัน

ต่อมาเวลา 12.30 น. นายชูวิทย์เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.นิพนธ์ สกุลเพชรอร่าม รองสว.(สอบสวน)สน.พหลโยธิน เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่า
1.ตนโจมตีเรื่องนโยบายของพรรคภูมิใจไทยเรื่องกัญชาเสรีไม่ได้โจมตีเรื่องส่วนตัว
2.ประชาชนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์พรรคภูมิใจไทยได้โดยสุจริตใจ
3.ประชาชนที่ฟังคำสัมภาษณ์ จะเชื่อหรือไม่ ตนไม่ได้บังคับ
4.ป้ายดังกล่าวที่จังหวัดอำนาจเจริญ เกิดจากความชื่นชอบของประชาชนทำเอง ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง
และ 5.การรณรงค์ไม่เลือกพรรคภูมิใจไทยเป็นสิทธิ์ของประชาชน หากเห็นด้วยกับนโยบายกัญชาเสรี ก็ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย แต่ถ้าไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรีก็ไม่ต้องเลือกพรรคภูมิใจไทย และการทำลายป้าย หรือการฉี่ใส่ป้ายตนก็ไม่ได้เป็นคนสั่งการ