"นายกฯ" ควง รมต.รวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ นราธิวาส ขณะ "บิ๊กตู่" ตอบปม "สารวัตรคลั่ง" สายไหม บอกตำรวจติดตามอยู่

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำหนดการลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

 

โดยก่อนเดินทางสื่อมวลชน ได้พยายามสอบถามถึงเหตุการณ์"สารวัตรคลั่ง​"ที่สายไหม ว่าได้ติดตามและกำชับเจ้าหน้าที่หรือไม่ โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ติดตามมาตลอด เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาก็ติดตามอยู่

 

สำหรับลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ​วันนี้ จุดแรก นายก​รัฐมนตรี จะเดินทางไปสักการะพระพุทธทักษิณมิ่งมงคล และนมัสการพระเทพศีลวิสุทธิ์ ที่ปรึกษา เจ้าคณะภาค 18 ณ พุทธมณฑลจังหวัดนราธิวาส  ตำบลลำภู

 

จากนั้นในเวลา 14.15 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดแพขนานยนต์ ณ ด่านศุลกากรตากใบ ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส และภารกิจสุดท้าย​ เวลา 16.00 น. นายกรัฐมนตรี พบปะหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาในเขตพื้นทีจังหวัดนราธิวาส ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ก่อนเดินทางกลับในเวลา​ 19.00 น.​

 

ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรีมีภารกิจลงพื้นที่จังหวัดระนอง เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการชลประทานในพื้นที่​ รับฟังปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค​ บริโภค​จากประชาชน​ ในพื้นที่อำเภอสุขสำราญ​ ตรวจพนังกั้นน้ำบ้านสองแพ​ อำเภอกระบุรี​ พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปการใช้พื้นที่ป่าชายเลนชุมชนเมืองจ.ระนอง​

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้บอกกับสื่อมวลชนก่อนเดินทางว่า เจ็บตา เนื่องจากไปลอกดวงตามาและต้องใส่เเว่น ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุว่าก่อนยุบสภา ทั้ง 3 ป. ต่างมีอาการบาดเจ็บโดยพลเอกประยุทธ์ เจ็บมือ พลเอกประวิตร เจ็บขา พลเอกอนุพงษ์ เจ็บตา