"พล.อ.ประยุทธ์" เสียอารมณ์! หลังเจอคนต่อต้านระหว่างลงพื้นที่ ราชบุรี ลั่นไม่ให้ความสำคัญ บอกคนมารับเป็นพันเป็นหมื่น ย้ำไม่โกรธ แต่มองไม่เห็นประโยชน์

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รม.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังลงพื้นที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยกล่าวถึงกรณีมีประชาชนที่เห็นต่างประมาณ 2-3 คน มาเคลื่อนไหวที่ศาลาประชาคม บ้านโป่ง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวออกไป ว่า อย่าไปสนใจ จะเห็นต่างสักกี่คน คนเขามารับกี่คน เป็นร้อยเป็นพันหรือไม่ มา 3 คนตนไม่สนใจอยู่แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่เขาก็ดูแลดี ไม่ให้ทำผิดกฎหมาย ตนไม่ใช่ศัตรูเขา เป็นเรื่องของเขา

เมื่อถามว่าจะทำให้เกิดการลอกเลียนแบบในการลงพื้นที่ครั้งต่อไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็อย่าไปให้ความสำคัญ เข้าใจหรือไม่ ตนไม่ให้ความสำคัญ 

เมื่อถามว่าภาพที่ออกไปรุนแรงหรือไม่ เพราะมีการฉุดกระชากกัน นายกรัฐมนตรีถามว่ารุนแรงตรงไหน ตนไม่เห็น 

เมื่อสื่อมวลชนบอกว่า มีการกระชากลากถูกัน นายกรัฐมนตรีถามกลับว่า ฝ่าฝืนกฎหมายหรือเปล่า ทำผิดกฎหมายหรือเปล่า ถ้าเขาห้ามแล้วไม่เชื่อฟัง ก็ต้องใช้วิธีการอื่น แล้วทำไมต้องทำสิ่งที่เขาห้าม ตนไม่เข้าใจ พร้อมย้ำว่าตนมาทำให้คนเป็นพันเป็นหมื่น เขาเสียประโยชน์ไหม พร้อมยืนยันไม่ได้โกรธ แต่ไม่เห็นประโยชน์ 

เมื่อถามถึงการประชุมรม.ในวันพรุ่งนี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถามดังกล่าว รวมถึงประเด็นกรณี..คนดังที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้ และระบุว่าเสียอารมณ์ 

ทั้งนี้ ก่อนรถเคลื่อนตัวออกไป นายกรัฐมนตรีลดกระจกลงก่อนระบุว่าคำถามแบบนี้อย่าถามแบบนี้อีกนะ คนมาเป็นหมื่นกับคนสามคน อย่ามาพูด พร้อมย้ำว่าไม่ได้โมโห

"บิ๊กตู่"ไม่ให้ความสำคัญคนโผล่ต่อต้าน