เปิดใจ! นักเรียนบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทักแช็ตลงทุนจ้าง นักร้องสาว "ตั๊กแตน ชลดา" ทำคลิปอวยพรวันเกิดครู กลับถูกแก้ลงเรียกค่าจ้าง 8 หมื่น ทำนักเรียนถึงกับอึ้ง แต่สุดท้ายถูกเซอร์ไพรส์ จากนักร้องสาวคนดังที่ทำครูบ่อน้ำตาแตกท่วมห้องเรียน

วันที่ 13 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นักร้องสาวเสียงดี “ตั๊กแตน ชลดา” ออกมาเผยเรื่องราวสุดน่ารัก น่าเอ็นดู ของกลุ่มนักเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ที่ทักแช็ตติดต่อจ้างเพื่อนำคลิปอวยพรวันเกิดครูประจำชั้น ก่อนจะถูกแจ้งราคาค่าตัว 8 หมื่นบาท ก่อนจะลดราคาเหลือ 5 หมื่น ทำนักเรียนคนดังกล่าวถึงกับเงียบไป และตอบกลับมาว่า "ไม่น่าไหวค่ะ" โดยที่ ตั๊กแตน กลับทำเซอไพรส์ เพราะด้วยความน่ารัก น่าเอ็นดู “ตั๊กแตน ชลดา” จึงได้อัดคลิปอวยพรวันเกิดของคุณคนดังกล่าว และส่งกลับมาได้เด็กๆ สร้างความซาบซึ้งให้ทั้งเด็กนักเรียน และ คุณครูเจ้าของวันเกิด แถมยังเป็นแฟนคลับชื่นชอบนักร้องสาว “ตั้กแตน ชลดา”

โดยที่ตั๊กแตนได้โพสต์รูป และข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ตั๊กแตน ชลดา ว่ามีเด็กนักเรียนส่งข้อความผ่านทาง Inbox มาขอคลิปอวยพรวันเกิดให้กับคุณครูของตัวเอง ซึ่งเขียนแคปชันว่า "เรื่องมีอยู่ว่า มีแช็ตเด้งขึ้นมา เป็นเด็กนักเรียนน่ารักๆ จะจ้างให้ทำคลิปอวยพรให้คุณครู เค้าบอกว่าคุณครูเป็น FC ตั๊กแตน พร้อมส่งคลิป คุณครูนั่งฟังเพลงของตั๊กแตนมายืนยัน โถลูก พี่แตนเอ็นดู ว่าแล้วก็แกล้งซะหน่อย เรียกไป แปดหมื่น สู้ไหวป่าว?" พร้อมกับโชว์ข้อความแชตให้ดูซึ่งมีบทสนทนาว่า "ขออนุญาตนะคะ ถ้าพวกหนูจะจ้างให้ทำคลิปอวยพรวันเกิดครูพวกหนู ต้องใช้เงินเท่าไหร่คะ พอดีครูพวกหนูเกิดวันที่ 13 ค่ะ พวกหนูจะรวมตังค์ทำให้ค่ะ คุณครูหนูชื่อตั้มค่ะ อยู่ที่ราชบุรีค่ะ ครูหนูเป็นเอฟซีพี่ค่ะ ถ้าเป็นคลิปอวยพรประมาณเท่าไหร่หรอคะ"

ซึ่งตั๊กแตนก็ตอบกลับไปว่า "โถลูกกก น่ารักจัง รักคุณครู คุณครูชื่ออะไรคะ เรตราคาปกติ 80,000 นะคะลูก 50,000 ไหวไหมค๊าาา" ซึ่งเด็กนักเรียนก็ตอบกลับมาว่า "ไม่น่าไหวค่ะ" ก่อนที่ ตั๊กแตน จะส่งคลิปอวยพรกลับมา พร้อมกับตอบกลับไปว่า "พี่ไม่เอาตังค์แม้แต่บาทเดียวจ้า น่ารักกันเหลือเกินลูก" ซึ่งทางเด็กนักเรียนก็ส่งข้อความกลับมาว่า "ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ ไม่คิดตังค์เลย ขอบคุณค่ะ" ก่อนที่เด็กๆ จะส่งรูปและข้อความกลับมาขอบคุณตั๊กแตนอีกครั้งว่า "ขอบคุณพี่ตั๊กแตนมากๆ นะคะคุณครูมีความสุขมากๆ เลยค่ะ"

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ เดินทางไปพบกับน้อง ๆ ที่ บ้านพักใน ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้พูดคุยกับ คนแรก ด.ญ ธัญญพัทธ์ มีสา หรือ น้องโฟกัส อายุ 14 ปี คนที่ 2 ด.ญ.กัญฐณา มีบำรุง หรือ น้องปาย อายุ 14 ปี และ คนที่ 3 คือ ด.ญ.มณฑา คล่องเเคล่ว หรือ น้องนาง อายุ 14 ปี โดยทั้ง 3 คนได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า พวกตนเป็นนักเรียนของโรงเรียนวังตาลวิทยา ในอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ส่วนครูประจำชั้นที่ปรากฏในคลิป ชื่อ นายสนธยา ดุ้งแผ้ว หรือ ครูตั้ม อายุ 31 ปี สอนนักเรียนชั้น ม.2-3 วิชาสังคมศึกษา ของโรงเรียนวังตาลวิทยา ซึ่งครูตั้มเกิดเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา มีอายุครบ 31 ปี

สาเหตุที่พวกตนติดต่อไปยังคุณตั๊กแตน ชลดา คือ คุณครูตั้ม เป็นคนที่ชื่นชอบตั๊กแตน ชลดา เป็นอย่างมาก เป็นแฟนคลับตัวยงเลยก็ว่าได้ ติดตามผลงานทั้งด้านการร้องเพลง การแสดงบนเวที แม้กระทั่งจะไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ค ทุกวันในห้องเรียน “ครูตั้ม” จะเปิดเพลงของตั๊กแตน ชลดา ฟังทุกวัน พวกตนและเพื่อนๆ จึงได้คุยกันว่าวันเกิดครูตั้มปีนี้ พวกตนจะทำอะไรเซอร์ไพรส์ดี จึงได้ตัดสินใจทักแช็ตไปสอบถามที่เฟซบุ๊กของคุณตั๊กแตน ชลดา เมื่อวันที่ 28 ม.ค.66 ที่ผ่านมา

 

 

น้องโฟกัส น้องปาย และ น้องนาง กล่าวต่อว่า หลังจากที่พวกตนได้ คลิปของคุณตั๊กแตน มาแล้วได้ส่งคลิปไปให้เพื่อนช่วยตัดต่อคลิป โดยเอารูปของคุณครูมาทำเป็นวิดีโอพรีเซนต์ จบด้วยคลิปอวยพรวันเกิดที่คุณตั๊กแตน อัดแล้วส่งมาให้ จากนั้นๆ ก็ได้นำมาเปิดให้คุณครูตั้มได้ดู ซึ่งคุณครูตั้มก็ตั้งใจรับชมจนจบ จนถึงคลิปที่คุณตั๊กแตนอัดมาให้ คุณครูตั้มถึงกับยืนนิ่ง ตาค้างไปชั่วครู่ เนื่องจากตกใจว่าคลิปอวยพรวันเกิดของตนเอง ทั้งนี้พวกตนต้องขอบคุณ คุณตั๊กแตน ชลดา ที่ทำให้วันเกิดของคุณครูปีนี้เป็นปีที่โชคดีที่สุด ในตอนแรกคิดว่าจะไม่ได้คลิปของคุณตั๊กแตนแล้ว และที่สำคัญคุณตั๊กแตนไม่คิดเงินพวกตนแม้แต่บาทเดียว ถ้าเป็นไปได้ปีหน้าก็อยากให้มาที่โรงเรียนแบบให้ทางคุณครูตั้มได้เห็นตัวจริงเลย หรือ อยากให้มาเยี่ยมโรงเรียน

ด้านคุณครูตั้ม หรือ นายสนธยา ดุ้งแผ้ว อายุ 31 ปี กล่าวว่า ตนเป็นครูสอนนักเรียนชั้น ม.2-3 วิชาสังคมศึกษา ของโรงเรียนวังตาลวิทยา และเป็นครูประจำชั้น ของน้องทั้ง 3 คน เป็น ชาว ต.ปากเเรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ตนต้องขอเท้าความกลับไปในวันนั้นเป็นวันที่ 13 ก.พ.2566 เด็กๆ ต้องการจัดเซอร์ไพรส์ให้กับตนเอง เขาก็ได้ทักไปหาพี่ตั๊กแตนที่ช่องแช็ตส่วนตัวว่า คุณครูหนูชอบพี่มากเลย ต้องการให้พี่ตั๊กแตนมาอวยพรวันเกิดให้ โดยพี่ตั๊กแตนก็หยอกล้อน้องเล่นนะครับ ซึ่งเป็นคลิปที่น่ารักมาก ตนเห็นแล้วก็รู้สึกดีใจ และรู้สึกตื้นตันใจ และภูมิใจในตัวของเด็กๆ มาก ที่เขากล้าคิดและกล้าทำในการทักไปหานักน้องลูกทุ่งคนหนึ่งที่มีชื่อเสียง ซึ่งเขารู้ว่าผมชื่นชอบพี่ตั๊กแตนอยู่แล้ว ตนก็ไม่คิดไม่ฝันว่านักเรียนของตนจะกล้าทักไปหา โดยที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่รู้เรื่องเลยว่าเด็กๆ ทำ จนกระทั่งพี่ตั๊กแตนนำมาเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลจนกลายเป็นข่าวดังขึ้นมาจึงทำให้ตนได้รู้ว่าเด็กๆ ทำกันอย่างไรบ้าง ตนก็อยากจะบอกผ่านสื่อตรงนี้ไปถึงเด็กๆ นักเรียนทุกคนที่ทำให้คุณครูได้รับคำอวยพรจากนักร้องที่ตนชื่นชอบที่สุด ส่วนพี่ตั๊กแตน ตนเป็นเอฟซีและติดตามมาตั้งแต่อยู่ระดับชั้นมัธยม ตนอยากฝากขอบคุณพี่ตั๊กแตน ชลดา จากใจจริงเลยว่า พี่ได้สร้างความทรงจำที่ดีในวันเกิดของตน ที่ทำให้ตนได้รู้สึกว่าครั้งหนึ่งมีนักร้องในดวงใจมาอวยพรวันเกิด