มือดีฟันยับ! ป้ายหาเสียงพรรคก้าวไกล คาดผู้ทำลายคึกคะนอง ป้าย สจ.ยังไม่เว้น

การเมืองเข้มข้น มือดีฟันยับป้ายหาเสียงริมทาง พรรคก้าวไกลเน้นตรงนโยบาย วีระชน นามประกาย ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ก้าวไกลเขต 1 สกลนคร เผยเพิ่งตั้งป้ายได้ 2 วัน แต่ถูกทำลาย ขอบคุณที่ช่วยประชาสัมพันธ์ยิ่งมีกำลังใจลงพื้นที่ เชื่อหาเสียงแบบขาวสะอาดจะได้ใจประชาชน คาดกลุ่มผู้ทำลายคึกคะนอง ขณะเดียวกันเลือกตั้งซ่อม ส.อบจ.คึกคักไม่น้อยหน้า ป้ายผู้สมัครถูกทำลายด้วยเช่นกัน

 

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับศึกเลือกตั้งใหญ่ในปี 2566 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แต่ละพื้นที่ต่างลุยหาเสียงกันอย่างคึกคักและที่ขาดไปไม่ได้คือการติดตั้งป้ายหาเสียงตามริมข้างทาง เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แสดงตัวตนและนโยบายของแต่ละพรรคการเมืองโดยมีทั้งที่คนสนับสนุนและไม่สนับสนุนต่างกันไป ขณะเดียวกันในพื้นที่จังหวัดสกลนครหลายพรรคการเมืองก็มีการติดตั้งป้ายหาเสียงตามริมข้างทางให้เห็นอย่างหนาตา ก็อาจจะมีบ้างที่ป้ายเกิดการเสียหายจากการชำรุดหรือจากสภาพอากาศ แต่มีป้ายหาเสียงของพรรคก้าวไกลพื้นที่ของเขต 1 ติดอยู่ริมข้างทาง บนถนนสกล - นาแก ตำบลงิ้วด่อน อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ถูกพบเห็นโดยประชาชนที่ผ่านไปมาแล้วจอดสำรวจและถ่ายภาพมาลงบนโซเชียล

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เบียร์ อุษาคเนย์ ได้โพสภาพ คลิปวิดิโอ พร้อมระบุข้อความว่า ที่นี่สกลนคร ขณะที่เสียงบรรยายในคลิประบุประมาณว่า ขับรถผ่านมาแถวนี้เห็นป้ายหักอยู่จึงเอะใจลงมาเดินสำรวจดูพบว่ามีป้ายหาเสียงของพรรคก้าวไกลจำนวน 5 ป้าย หักล้มกระจัดกระจายอยู่ โดยจากการสังเกตส่วนใหญ่จะเป็นป้ายนโยบาย พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าหากเป็นลมคงไม่ขาดขนาดนี้ลักษณะคล้ายฝีมือของคน และฝากทิ้งท้ายไว้ว่าไม่เห็นด้วยกับการทำลายป้ายแบบนี้หากจะหาเสียงปล่อยให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน

 

 ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ติดต่อไปยัง นายวีระชน นามประกาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 1 สกลนคร ให้สัมภาษณ์ว่า ป้ายหาเสียงที่ถูกทำลายเพิ่งติดตั้งไปได้เพียงแค่ 2 วัน โดยส่วนที่เสียหายเป็นป้ายเกี่ยวกับนโยบายของพรรคก้าวไกลซึ่งดูจากรอยที่เห็นคาดว่าน่าจะเกิดจากรอยฟัน ทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณที่ทำให้เราได้ประชาสัมพันธ์ตัวเองได้ดียิ่งขึ้นไปด้วย หากจะเปรียบเทียบกันกับว่าที่ผู้สมัครหรือพรรคอื่นที่ตั้งมานานกว่าแล้วก็ไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น อีกทั้งป้ายยังมีน้อยและเพิ่งตั้งได้เพียงชุดเดียว จึงอยากให้เป็นการแข่งขันการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนดีกว่ามาทำลายป้ายหาเสียงกันแบบนี้

 

อย่างไรก็ดีจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผลกระทบกับการลงพื้นที่หาเสียง และยิ่งทำให้มีกำลังใจมุ่งมั่นที่จะนำนโยบายของพรรคก้าวไกลนำส่งสู่พี่น้องประชาชนจนถึงวันเลือกตั้งลงคะแนน พร้อมทั้งเชื่อว่าการหาเสียงในวิถีทางที่สะอาดบริสุทธิ์จะได้รับการรับเลือกจากประชาชน ฝากว่าอย่าทำแบบนี้เลยมาช่วยกันทำงานการเมืองอย่างตรงไปตรงมาจะดีกว่า เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มใด แต่คาดว่าอาจจะเป็นการกระทำที่คึกคะนอง

 

 ขณะเดียวกันในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 องค์การบริหารจังหวัดสกลนครได้จัดการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนครแทนที่ตำแหน่งว่างเขตอำเภอกุดบากโดยมีผู้สมัครจำนวน 4 คน ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ลงแข่งขันหาเสียงกันอย่างคึกคักไปแพ้ศึกเลือกตั้งใหญ่ และการติดตั้งป้ายหาเสียงของนายธีรเมธ กุณสิทธิ์ ผู้สมัครเบอร์ 4 ผู้สมัครหน้าใหม่มีผลงานด้านงานจิตอาสา ถูกกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองทำลายป้ายหาเสียงเสียหายไปจำนวน 1 ป้าย ซึ่งนายธีรเมธ กุณสิทธิ์ เผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.66) จะเข้าแจ้งความดำเนินการทางกฎหมายต่อไป