ให้มันเป็นสีชมพู !! "ชมพูพันธุ์ทิพย์" บานสะพรั่งงดงามตลอดเส้นถนนวัฒนาเสถียรสวัสดิ์ กำแพงแสน นักท่องเที่ยวแห่เช็กอินถ่ายรูป

11 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ "ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯกำแพงแสน" ได้เผยแพร่ภาพต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ หลานร้อยต้นบายสะพรั่ง ถนนสายวัฒนาเสถียรสวัสดิ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน โเยมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แห่เดินทางไปชื่นชมความสวยงานพร้อมเก็บบรรยากาศถ่ายรุปเช็กอินเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ยังมีการแจ้งข้อมูลด้วยว่า เวลาที่เหมาะสมสำหรับการเที่ยวชมดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ 06.00 น. - 10.40 น. (เวลาอาจเลื่อนออกไปได้ประมาณ 11.00 น. หากสภาพอากาศเย็น)

สำหรับชมพูพันธุ์ทิพย์เป็นไม้ยืนต้นผลัดใบ ขนาดกลางถึงใหญ่ ดอกมีสีชมพูอ่อน ชมพูสดถึงสีขาว กลางดอกสีเหลือง ออกเป็นช่อแบบช่อกระจุกที่ปลายกิ่ง มีดอกย่อยจำนวนมาก ซึ่งชมพูพันธุ์ทิพย์นิยมปลูกเป็นไม้ประดับเนื่องจากมีสีดอกที่สวยงาม ใบต้มแก้เจ็บท้องหรือท้องเสีย หรือตำให้ละเอียดพอกใส่แผล ลำต้นใช้ทำฟืนและเยื่อใช้ทำกระดาษได้

ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ในช่วงต้นปีตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมีนาคม ชมพูพันธุ์ทิพย์ที่ปลูกที่นั่นประมาณ 600 ต้นจะบานสะพรั่งเป็นสีชมพูงดงาม และได้มีการจัดเป็นงานเทศกาลท่องเที่ยวประจำทุกปี