"บิ๊กตู่" บอกดีใจ มีโอกาสมาฉะเชิงเทราอีกครั้ง บอก"มือเจ็บ" แต่ขอพรหลวงพ่อโสธรไปแล้วเดี๋ยวก็หาย ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

"บิ๊กตู่" บอกดีใจ มีโอกาสมาฉะเชิงเทราอีกครั้ง บอก"มือเจ็บ" แต่ขอพรหลวงพ่อโสธรไปแล้วเดี๋ยวก็หาย ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน เปิดสวนสาธารณะ เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพ.ศ 2562​ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ​ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมติดตามลงพื้นที่ด้วย

โดยทันทีที่เดินทางมาถึง พลเอกประยุทธ์​ ได้พบปะกับผู้นำท้องถิ่น โดยผู้ใหญ่บ้านได้ถามนายกรัฐมนตรี ว่า มือหายเจ็บแล้วหรือ นายกฯตอบว่า "ยังสิ แต่จะหายวันนี้แหละ"

พร้อมกล่าวว่า สวัสดีชาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่รักทุกคน วันนี้เป็นอีกโอกาสที่ได้มาเยี่ยมเยียนถึงที่นี่ แต่ใจมาตลอดเวลาอยู่แล้ว เพราะเคยรับราชการอยู่ในพื้นที่และรับผิดชอบในพื้นที่นี้ ในชีวิตการเป็นทหาร ยินดีที่ได้มาเปิดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ และมาพบกับพวกเราถือเป็นการมาเป็นทางการครั้งที่ 3 ในช่วงที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี

วันนี้ได้มาพบอีกครั้ง สักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธร ที่เป็นเคารพ ดีใจแม้อากาศจะร้อนอบอ้าว แต่ตนมีความสุขที่ได้มาเห็นรอยยิ้มของทุกคน ตนขอโทษที่มือเจ็บเดี๋ยวก็หาย​ เมื่อสักครู่ขอพรพระมีกำลังใจทำงานต่อไป​ ตลอดที่ตนยังอยู่ในหน้าที่

ส่วนเรื่องบัตรอะไรนะ หลายเรื่องคิดเอง จำไม่ได้พูดเยอะสมองเสื่อม ผู้มีรายได้น้อย รัฐบาลดูแล ไม่ใช่เฉพาะช่วยเหลืออย่างเดียว จะต้องให้เขามีความรู้เพื่อให้เขามีรายได้สูงขึ้น ฉะนั้นสิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่เราต้องทำกันต่อไป

"ไม่ว่า ผมจะอยู่หรือไม่อยู่ ท่านก็ต้องทำต่อไปทุกรัฐบาลต้องทำแบบนี้ ไม่เช่นนั้นจะแก้ไม่ได้เพราะปัญหาเราเยอะ บ้านเรามีเนื้อที่ประมาณ 5 แสนตารางกิโลเมตรมีคน 70 ล้านคน บางประเทศมีเนื้อที่เล็กกว่าเรามีคนแค่ 4 ล้าน แต่รายได้ จีดีพี เขาสูงเขาทำได้อย่างไร ซึ่งการใช้ทรัพยากรมันต่างกัน วันนี้ร้อนจนพูดไม่ออก ต้องขอโทษแต่งกายไม่ค่อยเรียบร้อย โดยนายกฯ ได้โชว์มือว่า ยังเจ็บอยู่ ขอขอบคุณอีกครั้งในน้ำใจไมตรี​ " พลเอกประยุทธ์ ระบุ

จากนั้น นายกฯ ถามว่า มีใครจะถามอะไรหรือไม่​ ต้องขอโทษด้วย​ที่ต้องแต่งกายไม่เรียบร้อยใส่ถุงมือ​ แต่ใจอยากมาก็ต้องมา​ ตนไม่ขอแก้ตัว​ แต่จะขอทำให้ดีที่สุด ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อจะดูแลพวกเราต่อไป​ ถ้ามีโอกาส

นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ ก่อนจะพบปะกับประชาชน รวมถึงผู้นำท้องถิ่น พร้อมกล่าวว่าตนจะพยายามทำจนกว่าจะไม่ได้ทำ​ ซึ่งมีประชาชนตะโกนว่าขอให้ลุงตู่สู้ๆ นายกรัฐมนตรี จึงตอบกลับว่า" จะให้สู้กับใคร​ ตนไม่ได้สู้กับใคร แต่สู้เพื่อชาวฉะเชิงเทรา"

และช่วงหนึ่งมีเป็นลูกน้องเก่า​สมัยเป็นพลทหาร ร.21 มาทักทาย และยังมีรองนายก อบต.ท่าทองหลาง มาทักนายกฯ บอกว่า ชื่อ​ประยุทธ์​ เหมือนกัน ทำให้นายกฯถามว่า อายุเท่า รองนายกฯอบต.กล่าวว่า 64 ปี ทำให้พลเอกประยุทธ์ พูดขึ้นว่า แล้วเธอมาใช้ชื่อของฉันได้อย่างไร ฉันใช้แล้วอ่ะ สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่มาร่วมงาน

ขณะเดียวกัน มีประชาชนอวยพร ให้นายกรัฐมนตรี ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อโดยบอกว่าประชาชนทั้งประเทศรออยู่​ ซึ่งพลเอกประยุทธ์​ ก็กล่าวขอบใจ แต่ทุกอย่างก็อยู่ที่พวกท่านนั่นแหละ

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใหญ่บ้านทวงถามเพิ่มค่าตอบแทน​ โดยบอกว่า อบต.ขึ้นแล้ว อยากให้ขึ้นค่าตอบแทนเหมือน​ อบต.​ ขอให้นำเข้า ครม. ด้วย​ พลเอกประยุทธ์​ จึงขอให้รอก่อน และนำมือมาชี้ที่ปาก ในลักษณะให้หยุดพูด​ และสีหน้าที่ไม่สู้ดีนัก ก่อนที่จะให้พลเอกอนุพงษ์ ​เข้าไปคุย

นอกจากนี้ยังมีข้าราชการครู นำภาพถ่าย ที่เคยถ่ายภาพร่วมกับนายกรัฐมนตรีเมื่อ 6 ปีที่แล้ว มาให้นายกรัฐมนตรีเซ็น พร้อมบอกว่าดีใจ คนที่ได้เจอกับนายกฯในวันนี้​

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า ระหว่างการถ่ายรูปร่วมกับประชาชนของนายกรัฐมนตรี จะมีการเว้นระยะและระวังเรื่องการใช้มือ เนื่องจากก่อนหน้านี้แพทย์เตือนให้ระวังเนื่องจากอาจเกิดการติดเชื้อได้