ไม่ได้ปาดหน้า! "พี่เต้" ลงพื้นที่ฉะเชิงเทราก่อน "บิ๊กตู่" บอกในฐานะรุ่นพี่ ส.ส. เดี๋ยวสอนอภิปรายให้ พร้อมไล่ไปรักษาแขนให้หายก่อน ค่อยเล่นการเมือง ชี้หากรักชีวิตให้นอนอยู่บ้านเฉย ๆ

วันที่ 10 มี.ค.66 พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยจุดแรกมาที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อสักการะ พระพุทธโสธรโสธร และกราบนมัสการพระราชภาวนาพิธานเจ้าอาวาสวัด

หลังจากนั้นจะเดินทางไปยังสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เป็นเพื่อประธานเป็นประธานในพิธีเปิด เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ 2562 โดยจะมีการแสดงจากผู้สูงอายุกลุ่มผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา และนักเรียนในสังกัด อบจ.จังหวัด

ขณะเดียวกันก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  อดีต ส.ส.บัญชี​รายชื่อ​ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้นำว่าที่ผู้สมัครและสมาชิกพรรคจังหวัดฉะเชิงเทรา มาสักการะหลวงพ่อโสธร

พร้อมกล่าวว่า ขอให้ลุงตู่ไปรักษาแผลให้หายก่อน แล้วค่อยมาเล่นการเมืองขอให้เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ พลเอกประยุทธ์ เป็นคนแก่แล้ว พร้อมยืนยันว่าการลงพื้นที่ฉะเชิงเทราของตนเองไม่ใช่การตัดหน้านายกรัฐมนตรี แต่เป็นการมาลงพื้นที่ แล้วพลเอกประยุทธ์ ตามตนมาเอง เพราะตนเองมาตั้งตัวแทนสาขาพรรค

พร้อมกันนี้นายมงคลกิตติ์ ยังแสดงความห่วงใยนายกรัฐมนตรี ว่าแขนเจ็บ อยากให้รักษาสุขภาพ พร้อมยกตัวอย่างนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี ตอนปลายสมัย​ โดนขู่วางระเบิดโดนยิง แต่พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีมา 8 ปีแล้ว หากรักชีวิตก็ขอให้นอนอยู่บ้านเฉย ๆ

อย่างไรก็ตามต้องจับตาการลงพื้นที่ฉะเชิงเทราของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากก่อนหน้านี้นายสุชาติ​เคยประกาศปักหมุด ประกาศชิงพื้นที่กับนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ที่ขณะนี้จะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย​ ขณะเดียวกัน ส.ส.ที่ย้ายพักจากพลังจากพลังประชารัฐมาสังกัดพรรคกรมไทยสร้างชาติคือนายชัยวัฒน์​ เป้าเปี่ยมทรัพย์​ ส.ส. เขต​ 2​

ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ ยังบอกอีกด้วยว่า ไม่รอเจอนายกฯ เพราะต้องไปหาเสียงต่อ รวมถึงยังบอกว่า ตนเองเป็นรุ่นพี่ นายกฯ เพราะว่าเป็น ส.ส. มาก่อน 4 ปี นายกฯ เป็นรุ่นน้อง และไม่ถือว่าเป็นเพื่อนร่วมรุ่น เพราะตนเองเป็น ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล นานยกฯ เป็นผู้นำฝ่ายค้าน เดี๋ยวจะช่วยสอนการอภิปรายให้ จะสอนวิธีการยังไง ให้ตรวจสอบบริษัทหลานตัวเองก่อน

อย่างไรก็ตาม นายมงคลกิตติ์ ยังถามผู้สื่อข่าวอีกว่า แล้ว พล.อ. ประยุทธ์ มาในฐานะ นายกฯ หรือ ในฐานะ ส.ส. ถ้ามาในฐานะ นายกฯ ห้ามหาเสียง พร้อมบอกว่า ให้ไปรักษาแขนให้หายก่อน ค่อยมาคุยกัน แขนยังเป็นหนองอยู่ จะเอาปัญญาไหนมารัดคอตนเอง