"นิว-วงศกร" ตอบแล้ว แต่ง ไม่แต่ง "นาว-ทิสานาฎ" ยอมรับแมน ๆ เคยท้องเสียจนกลั้นไม่อยู่ระหว่างถ่ายละคร

ถือว่าเป็นพระเอกมากความสามารถ และหาตัวจับได้ยาก สำหรับ “นิว วงศกร ปรมัตถากร” ล่าสุดหล่อจนสาวแพรรี่ ขอเชิญมาออกรายการ “แย่งซีน” ทางยูทูบช่อง 8 งานนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะพระเอกหนุ่มตี๋หน้าเด็กคนนี้ จะมาบอกเรื่องราวความรักกับ นาว–ทิสานาฎ พร้อมเปิดเผยความลับแบบแมนๆที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน งานนี้หากใครอยากรู้ลึกรู้จริง สามารถติดตามได้ช่องทางยูทูบช่อง 8 https://www.youtube.com/watch?v=5WX_pa_g0Ns&feature=youtu.be เท่านั้น

 

 

พี่นิวเป็นชายคลั่งรัก ล่าสุดครบรอบ 10 ปี แต่ทำไมถึงให้ดอกกุหลาบสีดำในวันครบรอบคะ?
- คือน้องเป็นผู้หญิงที่ไม่ชอบดอกไม้ครับ เขาเลยบอกว่าถ้าให้ดอกไม้เขาไม่ต้องให้นะมันเปลือง แต่ผมรู้มาว่าเขาชอบดอกกุหลาบสีดำที่เป็นดอกไม้แห้งครับ ชอบอะไรที่เป็นฟีลฮาลาวีนนิดๆ ดูแบบผีๆหน่อยๆ เขาจะชอบฟีลนั้น และดอกกุหลาบสีดำมันมีความหมายว่ารักนิรันดร์ครับ

วิธีการเติมความรักที่ทำให้ความรักนานแบบนี้ ทำอย่างไรคะ?
- มันก็มีปัญหาบ้างนะครับ เพราะด้วยอายุที่มันห่างกันเนอะ คือเราก็เป็นเหมือนเดิมเสมอต้นเสมอปลาย เคยทำอย่างไร ก็ทำอย่างนั้น และผมก็บอกเขาว่าให้เขาเป็นตัวของตัวเอง เมื่อเขาโตขึ้นมุมมองความรักเขาเปลี่ยนไป ก็มาคุยกันอีกทีนึง

มีไหมที่แอบถ่ายเขา แล้วเอาไปลง TIKTOK และเขาบอกเธอทำไมเอาไปลงอย่างนั้นอย่างนี้?
- ส่วนมากคลิปที่ลง จะถ่ายไว้นานแล้วครับ ถ่ายปุ๊บให้ดูปั๊บไม่ได้ โดนลบแน่นอน เก็บไว้นานแล้วให้เวลาผ่านไป ก็ไปให้เขาดู เอ่อมันน่ารักดีนะ มันน่ารักจริงๆนะ พูดหลายๆครั้ง จนเขาอนุญาตให้เราลง ถึงลงได้

หวานขนาดนี้มีทะเลาะกันหนักๆบ้างไหมคะ ใครเป็นคนง้อ?
- มีทะเลาะกันเรื่องความไม่เข้าใจตรงกันนี่แหละครับ เหมือนที่พูดไป แต่ผมก็จะไม่ปล่อยให้ข้ามวัน ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายผิด หรือถูกผมเป็นคนง้ออยู่แล้วครับ หมายถึงว่าความสัมพันธ์ของคนสองคน สุดท้ายแล้วเราคิดจะไปต่อด้วยกัน กลับมารักกัน กลับมาคบกัน ใครง้อก็มีค่าเท่ากัน

 

 

มีแพลนจะแต่งงานไหม และทำไมถึงเลื่อนคะ?
- ผมเคยคิดว่าจะแต่งนะ ตอนอายุ 38 ปี มีแบบวางแพลนวางอะไรไว้ และมันก็เลยมา 5 ปีแล้วครับ ตอนแรกก็เคยคิดว่าอยากมีครอบครัว อยากมีลูก อยากแต่งงาน พอสถานการณ์มันเปลี่ยน เจอโควิด เจอนู้น เจอนี่ เราเลยรู้สึกว่าเราลดขนาดครอบครัวเราให้เป็นแบบมินิมอลแบบนี้แล้วครับ

ถ้าพี่นิวมีโมเมนต์ขอแต่งงานจะทำอย่างไรคะ หนูขอเสนอตัวเองให้พี่นิวซ้อมๆไว้ก่อน?
- (คุกเข่า) คุณแพรรี่ คุณจะแต่งงานกับผมไหมครับ แต่งไหมครับ ก็ประมาณนี้แหละครับ ผมก็มีความรู้สึกว่าโมเมนต์น่าจะประมาณนี้

อยู่วงการมาแล้วกี่ปีคะพี่นิว จำได้ไหมคะ รับบทเป็นใครในละครเรื่องแรก เป็นอย่างไรบ้าง?
- 20 ปีแล้วครับ น่าจะประมาณนั้น เรื่องแรก มันมี 2 เรื่องพร้อมกันครับคือ สายน้ำ 3 ชีวิต กับกาษานาคา แต่เรื่องที่ไปถ่ายก่อนเป็นคิวแรกคือ กาษานาคาครับ วันแรกที่ไปถ่าย ผมรู้ล่วงหน้าวันนี้ ว่าจะได้เล่นกับพี่นุ่น วรนุช แล้ววันพรุ่งนี้คือไปถ่ายเลยครับ ไม่มีช่วงเวลาให้เรารู้สึกตื่นเต้น หรือเซอร์ไพรส์ มีแต่รู้สึก ฮะ พรุ่งนี้แล้วเหรอ แล้วจะทำอย่างไร ไม่มีโอกาสเตรียมตัวเลย เป็นช่วงเวลาที่คิวของพระเอกคนเก่าเขาไม่ได้ ผมก็เลยไปเล่นแทนเขา มันผ่านฟิตติ้ง บวงสรวงมาหมดแล้ว ผมเลยไปเล่นวันแรกเลย เป็นเด็กใหม่ที่ยังเล่นละครไม่เป็นครับ ฉากแรกที่ถ่ายเป็นฉากที่คุยโทรศัพท์กับแม่ ในเรื่องแม่ก็จะบอกว่าพงษ์มากินข้าวกับแม่นะลูก ผมก็จะเดินมาถึงบล็อกกิ้งแล้วพูดว่า “ครับแม่” ครับแม่ไม่ได้ ไม่ผ่าน ถ่ายตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึงบ่าย 3 คือด้วยความเล่นไม่ได้ด้วย แล้วก็ไม่ได้ฟิตติ้ง ไม่ได้ลองเสื้อผ้าคือก็ต้องเปลี่ยนชุดใหม่มาถ่าย เปลี่ยนทรงผมใหม่ มาลองดู ผมรู้สึกว่าถ่ายละครมันทำแบบนี้เหรอ อยากกลับบ้านไม่ไหวแล้ว อะไรนักหนา แค่ครับแม่มันนานมาก แล้วเล่นละครไม่น่าใช่ทางเราแล้ว แล้วพี่นุ่นมาตั้งแต่เช้ายังไม่ได้ถ่ายเลย

มีนางเอกคนไหนไหมที่ชอบมากที่สุด?
- คือพี่นุ่น วรนุช ตอนนั้นเขาเป็นนุ่น วรนุชแล้ว แต่ผมเป็นใครก็ไม่รู้ ที่ไม่มีใครรู้จัก เขามานั่งรอเราตั้งแต่เจ็ดโมงเช้า ถึงบ่ายสาม และเขาไม่เคยว่า ไม่เคยบ่น ไม่เคยทำให้ผมรู้สึกว่าผมเป็นตัวภาระ หรือตัวปัญหา เขาทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และทำงานด้วยแล้วมีความสุขมาก

เคยเจอดราม่าไหม?
- เคยเจอ แต่ยุคผมโชคดีที่ยังไม่มีโซเชียล คือเรื่องมันมีอยู่ว่าผมมีอีเวนต์ที่หนึ่ง ต้องไปโชว์รูมรถ ผมไปก่อนเวลานิดนึง ผมเลยจะไปปิดเบอร์โทรศัพท์ ก่อนเดินเข้าไปก็ผ่านร้านๆหนึ่ง ร้านขายเสื้อผ้าหรือร้านอะไรสักอย่างผมจำไม่ได้ครับ ก็มีแม่ค้าท่านหนึ่งขอถ่ายรูป ผมก็บอกเขาว่าขอโทษนะครับ ผมรีบอยู่ครับ ก็เดินผ่านร้านเขาไป พอถึงร้านโทรศัพท์ พนักงานบอกว่าต้องใช้บัตรประชาชนด้วย ซึ่งบัตรประชาชนอยู่ในรถ ก็เดินผ่านร้านเขากลับมาอีกรอบ เขาก็มอง อ้าวไหนมึงบอกรีบ แล้วมึงเดินผ่านมาอีกแล้ว ผมก็หยิบบัตรประชาชนในรถผ่านร้านแม่ค้าคนนี้อีก เขาก็มองอีก มึงมาอีกรอบแล้วนะเนี่ย(หัวเราะ) ผมปิดเบอร์เสร็จก็เอาบัตรประชาชนไปเก็บที่รถอีกก็เดินผ่านเขาอีก เขาก็คงคิดว่าไหนรีบ แล้วผมคำนวณเวลาแล้วว่า ผมสามารถทำทันธุระของผมเพื่อที่จะไปปล่อยรถให้ทันลูกค้าอะไรอย่างนี้ ปัจจุบันคนก็ตัดสินเราจากช่วงเวลาที่เขาเห็นเราแค่นั้น

 

 

มีบทไหนไหมที่อยากเล่นนอกจากบทพระเอก?
- ก็บทนางเอกนั้นแหละ(ยิ้ม) สลับบทบาทกับแพรรี่สัมภาษณ์ในรายการ

เคยมีคนติดต่อให้ไปเล่นละครวายไหม?
- เคยติดต่อมาแล้วครับ และบทก็น่าสนใจ แต่ผมมีความรู้สึกว่า ความสามารถของผมมันยังไม่ถึงขั้นนั้น กลัวเล่นแล้ว แล้วมันไปไม่ถึง

พูดถึงเรื่องความลับของพี่นิวได้ไหม ถ้าเล่าได้?
- ถ้าเล่าได้มันก็ไม่ใช่ความลับสิ(หัวเราะ) ผมไปถ่ายละครช่อง 8 นี่แหละครับ เรือนชฎานาง เป็นละครผี ละครลึกลับอะไรแบบนี้ ในเรื่องพระเอกต้องโดนจับมัดมือ มัดเท้าใส่เสาปูนแล้วถ่วงน้ำ ประเด็นวันนั้นผมอาหารเป็นพิษ ท้องเสียหนักมาก สี่ห้ารอบแล้ว ผมต้องจับโดนมัดอยู่ที่เสาปูน แล้วก็อยู่กลางน้ำไง แล้วมันออกมาไม่ได้ เขาต้องเอาเรือเข้าฝั่งแล้วก็แสงพระอาทิตย์ มันจะหมดแล้ว ต้องรีบถ่าย ก็ในน้ำเลย แต่มันไม่ได้ตั้งใจ มันก็ออกมานิดนึง เรื่องนี้ไม่มีใครรู้ ลับพอไหม(หัวเราะ)

 

หากใครไม่อยากพลาดคนดังคนไหนที่แพรรี่อยากแย่งซีน พร้อมความสนุกเฮฮา แบบมีสาระกับแพรรี่ สามารถติดตามชมรายการ “แย่งซีน” ทุกวันอังคาร เวลา 19.30 น. ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น