เกิดเห็นเครนที่ใช้ก่อสร้างทางยกระดับ พระราม 2 ล้มฟาดขวางถนน เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราว เพื่อทำการเคลื่อนย้าย ล่าสุดเปิดการจราจรได้ตามปกติแล้ว

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2566 เวลาประมาณ 23.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุรถเครนที่ใช้ทำทางยกระดับพระราม 2 ล้มขวางถนน เหตุเกิดบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ พระราม 2 ตำรวจ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร จึงเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถเครน ลักษณะเป็นเครนขนาดเล็กแขนยาว โดยตัวเครนรถยก ล้มลงพาดขวางถนนพระราม 2 จนถึงขอบทางเท้าหน้าปั๊มน้ำมัน รถไม่สามารถขับผ่านได้ ตำรวจต้องปิดช่องจราจร ฝั่งขาออกกรุงเทพมหานครทั้งหมดเป็นการชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานก่อสร้าง เข้าเคลียร์พื้นที่จนเรียบร้อย โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงเคลื่อนย้ายสำเร็จ และกลับมาเปิดการจราจรได้ตามปกติ

สอบถาม รปภ.หน้าบริษัทฯแห่งหนึ่ง เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าบริษัท เห็นว่าตัวเครนค่อยๆ เอนลงมาเรื่อยๆ ก่อนที่จะล้มดังโครม โชคดีที่ช่วงเกิดเหตุเป็นจังหวะที่ถนนกำลังว่าง จึงไม่มีรถที่สัญจรไปมา จึงไม่มีใครได้รับอันตราย

ส่วนสาเหตุ พบว่าเกิดจากหมุดเหล็ก ที่ใช้ยึดหลักฐานกับตัวรถเกิดขาดออกจากกัน ทำให้ตัวรถยกขึ้นด้านหนึ่ง จนเครนล้มเอนลงมาพาดถนนพระราม 2 ดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจ จะเรียกคนควบคุมงานก่อสร้างขณะเกิดเหตุไปสอบปากคำ เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป