เข้าใจคลาดเคลื่อน! "ณัฐวุฒิ" แจงแค่กระเซ้า "หมอชลน่าน" ไม่ยอมประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของเพื่อไทยคนที่ 3

วันที่ 5 มี.ค. 2566 ณัฐวุฒิ โพสต์ชี้แจงในทวิตเตอร์ส่วนตัว กรณีมีข่าวตนจี้หมอชลน่านให้ประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของเพื่อไทยคนที่ 3 ว่าเป็นข่าวที่มีความเข้าใจคลาดเคลื่อน

 

โดยโพสต์ข้อความระบุว่า "ประเด็นผมคือกระเซ้าหมอชลน่าน ว่าไม่ยอมออกมติกก.บห.ประกาศชื่อแคนดิเดตนายกฯเสียที ผมจะได้บอกต่อ

ส่วนจะเป็นใครใน 3 คน เป็นเรื่องในกรรมการบริหารครับ ไม่ใช่เรื่องผมจี้"

 

เรื่องราวดังกล่าว มาจากกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวานนี้ เรื่องพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องพบแพทย์เนื่องจากมืออักเสบ เปรียบกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ตั้งครรภ์ 7-8 เดือน แต่เดินได้ฉับๆๆ ย้ำไม่ได้สงสัยอะไรกับการเจ็บป่วย และขอให้หายไวๆ แต่หากครั้งหน้าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นรัฐบาลอาจต้องเรียกว่า "รัฐบวม"

 

ต่อมา ได้ปราศรัยว่า พรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีม และหัวหน้าพรรคกับหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยนำทัพมาหาเสียง มีแม่ทัพภาคอีสาน "ประเสริฐ จันทรรวงทอง" และเสริมทัพด้วยทีม อบจ.นครราชสีมา เป็นการจับกลุ่มกันครั้งแรก ระหว่างฐานการเมืองพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มโรงแป้ง ชี้โคราชดรีมทีมเขต 1-16 แต่ รัฐบาลปัจจุบันไม่ได้ทำงานเป็นทีม ยก 3ป.อยู่ด้วยกัน 50-60 ปี ยังแตกกันคนละทีม

 

พร้อมระบุว่า เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยใครเป็นหัวหน้าก็ "หมอชลน่านไง" ใครเป็นเลขาธิการก็ "ประเสริฐไง" ใครเป็นหัวหน้าครอบครัว "ก็แพทองธารไง" แล้วใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ นายณัฐวุฒิทำท่าอยากจะพูดแต่พูดไม่ได้ เพียงบอกว่า "หมอชลน่านก็ไม่ยอมประกาศสักที" และแคนดิเดตนายกฯ รัฐมนตรี ก็ต้องรอหมอชลน่านประกาศ ส่วนตัวก็ทำตัวคนไข้ที่รอหมอประกาศจะได้ประกาศต่อ