รวบคาสนามบิน!แม่เล้าค้ากามออนไลน์ ลวงเด็ก วัย 16 ปี เดินสายขายบริการตามต่างจังหวัด พบใช้บัญชีม้าของชาวไต้หวัน

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.66 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.สั่งการให้ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง รอง ผกก.กก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ สว.กก.5 บก.ปคม. พร้อมกำลังเข้าจับกุม น.ส.ปรางทอง (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 251/2566 ลงวันที่ 23 ม.ค.2566 ข้อหา “ค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา พามาจาก หรือส่งไปเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีฯ ได้ที่บริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เข้าช่วยเหลือน.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เหยื่อจากการค้ามนุษย์ ก่อนสอบสวนขยายผลจนทราบว่า เด็กถูกล่อลวงผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีงานที่สามารถหาเงินได้ง่ายคืองานขายบริการทางเพศ เหยื่อสนใจลองติดต่อกับแม่เล้าก็คือตัวผู้ต้องหา ที่บอกให้เหยื่อส่งชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ พร้อมรูปถ่าย และสัดส่วน อ้างว่าสามารถจัดหาลูกค้าให้ได้ทั่วประเทศ เพราะมีฐานลูกค้าเก่าอยู่นับพันคน

จากนั้นเมื่อเหยื่อหลงเชื่อ ทำให้ถูกส่งตัวไปขายบริการตามที่ต่างๆ หลาย 10 จังหวัด จากการสืบสวนยังทราบอีกว่าตัวแม่เล้านั้นใช้บัญชีม้า ซึ่งเป็นบัญชีของชาวไต้หวัน แต่จากการวิเคราะห์เส้นทางการเงิน จนสามารถระบุถึงตัวผู้ต้องหาได้ จึงรวบรวมหลักฐานก่อนเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวน น.ส.ปรางทอง ให้การรับสารภาพ ซึ่งผู้ต้องหานั้นไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่กลับพบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารหลายแสนบาทต่อปี ใช้ชีวิตหรูหราอยู่สุขสบาย จากการเป็นนายหน้าค้ากามออนไลน์ ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่า รายได้หลักของตนคือเป็นนายหน้าขายบริการทางเพศผ่านสื่อ ออนไลน์ต่างๆ จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. ดำเนินคดีต่อไป