"บิ๊กตู่" เข้าพรรค รทสช.อย่างเป็นทางการครั้งแรก เตรียมสวมเสื้อให้ อดีต ส.ส.พปชร.ย้าบซบพรรค บอกความรู้สึกเลิกตื่นเต้นนานแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค อย่างเป็นทางการครั้งแรก เพื่อสวมเสื้อให้กับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ย้ายมาสังกัดพรรค รทสช. จำนวน 16 คน ซึ่งเป็นกลุ่มของ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ ธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯ

โดยทันทีที่นายกฯ เดินทางถึงพรรค ก็มีผู้บริหารพรรคยืนรอต้อนรับ พร้อมกับประชาชนที่มารอให้กำลังใจ และตะโกนเรียกนายกฯ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยความรู้สึกสั้นๆ ว่า "เลิกตื่นเต้นมานานแล้ว"

อย่างไรก็ตามวันนี้เป็นการเปิดตัว ส.ส.ที่ย้ายมาเพียง 16 คน ส่วนอดีต ส.ส.ส่วนที่เหลือ กว่า 40 คน มีการรายงานว่า จะเปิดตัวในวันที่ 1 มี.ค.นีั พร้อมกับมีพิธีทำบุญพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตั้งแต่ เวลา 06.00 โดย พล.อ ประยุทธ์ จะเข้าร่วมพิธีทำบุญดังกล่าว โดยมีกำหนดแล้วเสร็จภายในเวลา 08.30 น. ก่อนเวลาราชการ จึงไม่ต้องลาราชการแต่อย่างใด