พลเอก​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เมื่อถามถึงกรณี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยไทม์ไลน์การยุบสภาเป็นวันที่ 15 มีนาคม​ ยืนยันตามนั้นเลยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ ย้อนถามกลับว่า​ "เหรอ เป็นความเห็น ใครพูดก็พูดไป" เมื่อถามย้ำว่า ไม่เกินตามกรอบนี้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า "ก็แล้วแต่ผมจัดการของผมเอง"

 

เมื่อถามต่อว่าจะไม่เลยกลางเดือนมี.ค.ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า "ไม่ตอบ"

 

เมื่อถามย้ำว่าจะยึดวันธงชัยซึ่งเป็นวันดีใช่หรือไม่ พลเอก​ประยุทธ์​ กล่าวว่า"ก็ดีทุกวัน ถ้าทำอะไรดีๆก็ดีทุกวันไม่ต้องไปกลัวหรอก" และเมื่อถามต่อว่า แปลว่านายกฯ จะเอาวันสะดวกใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า"ก็เอาวันสะดวกที่สุด งานการมันทำเสร็จไม่เสร็จใช่ไหม"

 

เมื่อถามว่าวันที่ 15 มีนาคม นี้มีกำหนดการลงพื้นที่พัทลุงเพื่อตรวจราชการใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า เดี๋ยวก็คงเสนอแผนมา นั่นเป็นอีกบทบาทหนึ่ง ปกตินายกฯ ไปทุกจังหวัดอยู่แล้วเป็นนายกฯก็ไปได้อยู่แล้ว ไม่ได้ไปหาเสียงหรือไปในนามพรรค ถ้าไปหาเสียงก็ไปแบบโคราช

 

เมื่อถามว่า วันที่ประกาศยุบสภา นายกฯ จะยืนแถลงเป็นทางการด้วยตนเองเลยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า ระเบียบว่าอย่างไร เรากำหนดวันขึ้นมาก็เซ็นต์ไป และต้องรอประกาศราชกิจจาฯ

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายกฯ จะแถลงด้วยตนเองเลยใช่หรือไม่ หรือต้องรอประกาศราชกิจจาฯ พลเอกประยุทธ์​  กล่าวย้อนว่า ยุบสภาแล้วได้อะไรเราก็รู้อยู่แล้ว เมื่อประกาศไปแล้วก็ต้องรอสิ

 

ก่อนที่นายกฯ จะไปจับลูกบิดขอบประตูทางขึ้นตึกไทย ก่อนผู้สื่อข่าวแซวว่า นายกฯ เขินอะไรถึงไม่บอกให้หันมาตอบก่อน นายกฯ จึงกล่าวว่า ไม่เขินหรอก และพูดถึง กลอนประตูอีกว่า ฉันว่าอันนี้มันต้องซ่อม มันชักเก่าแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนของโบราณต้องรักษาไว้ แค่ปัดกวาดเช็ดถูมันสักหน่อย"

 

ในช่วงท้ายเมื่อถามย้ำว่า สรุปแล้วเป็นวันที่ 15 มีนาคม​ ใช่หรือไม่ นายกฯ จึงกล่าวตัดบทว่า ไม่ใช่ และเมื่อถามย้ำว่าอะไรนะ หมายถึงการลงพื้นที่พัทลุงเป็นวันที่ 15 มีนาคม​ นี้ใช่หรือไม่ นายกฯ หันมากล่าวย้ำว่า ไม่ใช่