"แพทองธาร" มองมอตโต้ใหม่ "พล.อ.ประยุทธ์" ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ฮึกเหิมดี ขณะที่ "พานทองแท้" ลั่นกลางวงสื่อ "ทำไมวะ ทำไมถึงคิดได้" ด้าน "ประเสริฐ" ไม่หวั่น "รทสช." จัดปราศรัยใหญ่โคราช ซัด "แรมโบ้" "คนเคยโกหกต่อหน้าย่าโม เชื่อถือไม่ได้"

25 ก.พ. 66 "พรรคเพื่อไทย" ลงพื้นที่พบประชาชนและเตรีมปราศรัยใหญ่จังหวัดเชียงราย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยมองมอตโต้ใหม่ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ “ ว่าฟังแล้ว“รู้สึกฮึกเหิมดี” พร้อมกำมือทำท่าประกอบด้วย ก่อนกล่าวว่า “ชายชาติทหาร”

ซึ่งจังหวะนั้นนายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายที่ร่วมลงพื้นที่หาเสียงด้วย ก็ได้พูดติดตลกแทรกมาจากด้านหลังว่า “ทำไมวะ ทำไมถึงคิดได้” ทำให้แกนนำที่ยืนให้สัมภาษณ์อยู่นั้นต่างพากันหัวเราะ ก่อนที่นางสาวแพทองธารจะย้ำว่ามอตโต้ของพลเอกประยุทธ์ทำให้รู้สึกฮึกเหิมดี

เมื่อถามว่าจะมามอตโต้บ้างหรือไม่ นางสาวแพทองธารบอกว่าพรรคเพื่อไทยใช้ “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” ซึ่งคิดใหญ่มาตั้งแต่ไทยรักไทย เช่น นโยบาย 30 บาทที่ไม่มีใครเขื่อว่าทำได้ แต่สุดท้ายก็ทำได้จริง

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่จัดเวทีปราศรัยใหญ่ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติที่ตังหวัดนครราชสีมา ซึ่งก่อนหน้านี้นายเสกสกล อัตถาวงศ์ เปรยว่าจะมีมวลชนมาร่วมฟังถึงหลักแสน โดยนายประเสริฐระบุว่าตนไม่กังวล “สบายๆ ลูกโคราชไม่กลัว” ก่อนบอกว่าอย่าเพิ่งไปเชื่อคนที่เคยกล่าวคำเท็จต่อหน้าย่าโม คำพูดเหล่านั้นยังไม่น่าเชื่อถือ ซึ่งต้องคอยติดตามเวทีวันนี้ (25 ก.พ.) ว่าจะเป็นอย่างไร