ดราม่าสนั่นทัวร์ลง "My Mate Nate" หลังได้รางวัล "BestCreator" จากเวที Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 แฉก๊อปคอนเทนต์ต่างชาติเพียบ

กลายเป็นดราม่าสนั่นโซเชียลเลยก็ว่าได้หลังจากยูทูบเบอร์ชื่อดัง "My Mate Nate" ได้รับรางวัล Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 ในกลุ่มรางวัล Best Creator Performance on Social Media สาขา Variety

 

ซึ่งบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด ได้จัดงาน Thailand Social Awards ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 11 มอบรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทยให้กับเหล่าคนโซเชียล

 

ซึ่งดราม่าไปตกที่ "My Mate Nate" ยูทูบเบอร์ชาวอเมริกัน ซึ่งมีผู้ติดตามในยูทูบกว่า 12.9 ล้าน โดยชาวเน็ตแห่เข้าไปคอมเมนต์ไม่เห็นด้วยกับราวัลดังกล่าวโดยบางส่วนระบุว่า "My Mate Nate" มีการก๊อปคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์ช่องดัง "mr.beast" ซึ่งมียอดผู้ติดตามทั่วโลกกว่า 135 ล้านคน โดยมีการนำคลิปและปกคลิปมาเปรียบเทียบกัน

 

โดยชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความเป็นจำนวนมาก เช่น ได้รางวัลขนาดนี้ บ่งบอกถึงคุณภาพกรรมการ และ บ.ผู้จัดงานได้อย่างดี ,Best of Ctrl+c ctrl+v of the year, Copy จนได้รางวัล ภูมิใจจังค่ะ ,จริงๆ เรื่องเอาคลิป ตปท มาทำคอนเทนต์ มีเยอะแยะ แต่เขาไม่ได้ก้อปมาทั้งดุ้นแบบนี้ นี่ก้อปแม้กระทั่งปกคลิปอะ 555+,ชอบคอนเท้นวางเหรียญรางรถไฟมากเลยฮับ 555555555 ,ยังจำสมัยคอนเทนต์ รังแกสัตว์ กับ วางเหรียญบนรางรถไฟ ได้อยู่นะ โคตะระไม่สร้างสรรค์ รู้สึกไม่ชอบมาตั้งแต่ตอนนั้น .. นี่ก็เพิ่งรู้ว่าก๊อปของต่างขาติมาอีก ได้รางวัลได้ไงก่อน

 


อย่างไรก็ตามเคยมีดราม่าโด่งดังในปี 2560 จากกรณีที่ทำคลิปวางเหรียญบนรางรถไฟให้รถไฟวิ่งงทับจนถูกการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งความดำเนินคดี ในความผิดตามพระราชบัญญัติการจัดวางทางรถไฟและทางหลวง พ.ศ. 2464 มาตรา 84 และ 87 ฐานเข้าไปในพื้นที่ของการรถไฟโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ มีโทษปรับ 100-500 บาท พระราชบัญญัติการรถไฟ พ.ศ. 2494 และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 230 พูดไปหรือทางรถราง ทำให้ทางรถไฟหรือทางรถรางหลุดหรือเคลื่อนออกจากที่ มีโทษจำคุก 6 เดือนถึง 7 ปี ปรับ 10,000-140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ