"ชูวิทย์" พอใจคุยเลขานายกฯ 1 ชม. ได้คำตอบครบทุกเรื่อง ยันไม่ได้ถูกเป่ากระหม่อม แต่ถ้าทำทุกเรื่องได้ ปชช.จะให้คะแนน พร้อมแชะรูปคู่ตึกไทยคู่ฟ้า ลั่นวันนี้มาด้วยพลังปชช. ยันทำด้วยใจบริสุทธิ์

21 ก.พ. 66 หลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ใช้เวลาเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับข้อมูลการทุจริตต่างๆ ในหน่วยงานรัฐ ที่ตึกบัญชาการ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง

 

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า วันนี้หารือกันหลายเรื่อง ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลายเรื่องทราบมาก่อนแล้ว และหลายเรื่องก็ทราบมาจากนายชูวิทย์ ทุกเรื่อง นายกฯ เร่งดำเนินการมาตลอดจะเห็นได้จากผลงานในช่วงหลังของตำรวจ ซึ่งมาจากการสั่งการให้เร่งรัดของนายกฯ ซึ่งตน ได้ชี้แจงให้นายชูวิทย์ ได้เข้าใจถึงการทำงานของ นายกฯ และรัฐบาล เมื่อถามถึงข้อมูลที่นายชูวิทย์ ให้จับตาการประชุม ครม. นัดสุดท้าย ที่แต่ละพรรคจะเสนอโครงการที่ทุจริตหลายอย่างให้ ครม. อนุมัติ นายพีระพันธุ์ ยืนยันว่าไม่มีเรื่องแบบนั้น เมื่อถามว่าเรื่องที่นายชูวิทย์ ออกมาเปิดเผยวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาล จะมีการนำเรื่องนี้หารือเพื่อติดตามแก้ไขปัญหาหรือไม่ นายพีระพันธุ์ ตอบว่ามันไม่ใช่เรื่องของพรรคอะไร แต่ถ้าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ก็ผิดทั้งนั้น แต่ละเรื่องที่ได้คุยกับนายชูวิทย์ ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง แต่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ก็ควรจะเทคแอคชั่นและได้อธิบายให้นายชูวิทย์ ฟังว่าที่รัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้าง

 

ขณะที่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนเป็นคนที่พูดตรงๆ และเชื่อว่านายพีระพันธุ์ เป็นคนตรงๆ และได้จัดการปัญหาให้ตนอย่างเร็วมาก เรื่องที่2 ก็ดำเนินการให้ตน เรื่องที่ 3 ก็ขอข้อมูลตนเพิ่ม ขณะที่เรื่องที่ 4 ก็จัดการให้ทั้งหมด ยืนยันว่าข้อมูลที่ตนนำมาเปิดเผยวันนี้ ถูกส่งให้นายพีระพันธุ์ ทั้งหมดแล้ว และตนก็ได้คำตอบทุกเรื่อง พร้อมยอมรับว่ารู้สึกพอใจ

 

จากนั้นนายชูวิทย์ ได้ขอให้สื่อมวลชนถ่ายรูปตนคู่กับตึกบัญชาการ พร้อมบอกว่าพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ คือบ้านนรสิงค์ทำเนียบรัฐบาล ตนเข้ามาแล้วขนลุก เพราะการที่ได้เข้ามาแล้วนำความจริง นำความเจ็บช้ำของประชาชน เป็นผู้แทนโดยที่ไม่ได้ป็น ส.ส. เอาความรู้สึกของประชาชนมากล่าว อย่างน้อยก็เป็นเลขาฯ นายกฯ ซึ่งย่อมเป็นคนใกล้ชิดนายกฯ วันนี้เข้ามาไม่ได้โดนเป่ากระหม่อม “แต่ถ้าท่านสามารถทำให้ผมได้ตามนี้ ถือว่าผมต้องให้คะแนน ประชาชนต้องให้คะแนน ไม่ใช่แค่รับเรื่องไว้แล้ว แต่ท่านมีคำตอบให้ผมทุกเรื่อง การที่มีคำตอบให้ ก็ไม่ได้หมายความว่า เรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้ม เรื่องอุทยาน เรื่องพนันออนไลน์ เรื่องบุหรี่ไฟฟ้า และความยุติธรรม เมื่อท่านให้คำตอบผมได้ในระดับหนึ่ง ในหนึางชั่วโมง ตนก็จะนำความนี้ไปบอกให้ประชาชนทุกคน”

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นตัวแทนของรัฐ อาจจะชอบหรืออาจจะเกลียดรัฐบาล แต่เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ โดยสุจริตใจ แต่ตนมีความรักชาติ รักบ้านเมือง อย่ามาบอกว่าตนถูกเป่ากระหม่อม พร้อมขอสื่อให้นำข้อมูลนี้ไปบอกประชาชนด้วย ว่าเรื่องทั้งหมดมีคำตอบให้ตน นายกฯ ในอีก 3 เดือนข้างหน้าจะชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่เราไม่ทราบ แต่วันนี้อำนาจประชาชน อย่างผมได้แพร่ขยายเข้ามาถึงที่นี้แล้ว อย่าลืมว่าหลายครั้ง หลายคราไม่มีใครเอาความมาถึงทำเนียบ

 

จากนั้นนายชูวิทย์ ได้ไปยื่นถ่ายรูปที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมยกมือขึ้น และกล่าวว่า ในนามของประชาชนคนไทย ทั้งประเทศขอให้สัตย์ปฎิญาณว่ากระผมจะกระทำการโดยสุจริต โดยเที่ยงธรรม การกระทำการของผม ไม่มีเบื้องหน้าไม่มีเบื้องหลัง หากสิ่งใดที่ผมทำให้ กับมวลพี่น้องประชาชนได้ ตนก็ยินดีที่จะกระทำ ยินดีที่จะนำเอาภาระต่างๆ เท่าที่ทำได้ แม้ว่าจะไม่ใช่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไม่ใช่พรรคการเมือง ตนก็จะแสดงให้เห็นว่า ณ ที่นี้ คือจุดศูนย์กลางของรัฐไทย และผมได้เดินเข้ามาสู่ศูนย์กลางอำนาจ โดยไร้ตำแหน่ง การแสดงและการกระทำของผม ณ ทำเนียบรัฐบาล ตนไม่สนว่าจะใช้วิธีการใด วิธีการใดที่ได้ผล ตนก็จะใช้วิธีการนั้น บางเรื่องบางอย่างในข้าราชการต้องมีขั้นมีตอน ซึ่งตนไม่สามารถเปิดเผยได้ ความลับบางอย่างก็ตายไปกับผม แต่ยืนยันได้ว่าการกระทำของตนบริสุทธิ์ใจ

 

นายชูวิทย์ กล่าวต่ออีกว่าวันนี้ผมด้วยอำนาจ ด้วยพลังของประชาชน ที่เป็นที่ยิ่งใหญ่ ผู้มีอำนาจต้องรับฟังเรา เราไม่จำเป็นที่จะต้องก่อม็อบ แต่อำนาจนั้นจะต้องอยู่ในประชาชน

 

ทั้งนี้หลังนายชูวิทย์ เดินออกไปให้สัมภาษณ์ต่อหน้าทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ก็ได้นั่งรถออกจากทำเนียบเช่นเดียวกัน