ย่องมอบตัวกลางดึก! จนท.สรรพสามิต 5 นาย ยัดบุหรี่ปลอม-รีดเงิน ให้การปฏิเสธไม่ได้เรียกรับเงิน

วันที่ 21 ก.พ.66 ความคืบหน้ากรณี นางสุณาภรณ์ บุญเกิด อายุ 75  ปี หรือ ป้าพร เจ้าของร้านขายของชำ ในซอยพหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน ย่านสายไหม ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คน แอบอ้างเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ยัดบุหรี่เอสเอ็มเอสปลอม และบังคับเอาเงินไป 5,500 บาท ซึ่งต่อมาพบว่าทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิตจริง

ล่าสุด พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เปิดว่า เจ้าหน้าที่สรรพสามิตทั้ง 5 คน ได้เข้ามอบตัวแล้วตั้งแต่ช่วงประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 ก.พ.66) โดยจากการสอบปากคำเบื้องทั้งหมดให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้มีการเรียกรับเงิน

จากนั้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาในความผิด ตามมาตรา 149 "เป็นเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ" มาตรา 157 "เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ" มาตรา 310 "หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น" มาตรา 364 และมาตรา 365(2) "บุกรุกเข้าไปในเคหะสถาน" "โดยมีอาวุธหรือร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป"

ขณะเดียวกันหลังจากนี้ เนื่องจากผู้กระทำความผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทางตำรวจจึงจะส่งสำนวนให้กับทาง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาว่าจะรับคดีไปดำเนินการเองหรือไม่ หากไม่ก็จะมีการส่งกลับมาให้ทาง สน.บางเขน ดำเนินการต่อไป