เร่งหาสาเหตุกระบะพวงมาลัยล็อก ชนขอบทาง ลูกชายวัย 6 ขวบ กระเด็นออกจากรถตกทางด่วนดับ ทั้งนี้ไม่พบสายสิญจน์ผูกที่พวงมาลัย

วันที่ 20 ก.พ.66 จากกรณีอุบัติเหตุสลดที่รถยนต์กระบะป้ายแดงพวงมาลัยล็อก ก่อนเสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วน ลูกชาย วัย 6 ขวบ ที่นอนหลับอยู่ด้านหลัง ร่างกระเด็นทะลุกระจกพลัดตกทางด่วนที่มีความสูงกว่า 50 เมตร กระแทกพื้นเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 ก.พ.66 เหตุเกิดบนทางด่วน กาญจนาภิเษก สายสุขสวัสดิ์-บางพลี ขามุ่งหน้าด่านบางแก้ว ช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

โดยล่าสุดเช้าวันนี้ (20 ก.พ.66) ทางทีมข่าวได้ลงพื้นที่ สภ.สำโรงใต้ พื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดยที่ทาง พ.ต.ท.ประทวน แขตสันเทียะ รอง.ผกก.สอบสวน สภ.สำโรงใต้ เผยว่า จากกรณีดังกล่าวนั้น เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้อายัดรถคันดังกล่าวไว้ เนื่องจากผู้ขับขี่ให้การว่าระบบเกี่ยวกับรถยนต์ขัดข้องจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว โดยทางพนักงานสอบสวนก็ยังไม่ตัดประเด็นความประมาทของผู้ขับขี่ทิ้งแต่อย่างใด ในขั้นนี้ได้ของผู้เชี่ยวชาญ เรื่องยานยนต์ ของกองพิสูจน์หลักฐาน 1 เป็นผู้ตรวจสอบ และยืนยันว่าเกิดจากปัญหาของรถยนต์ เครื่องยนต์ หรือ อุปกรณ์อะไรหรือไม่ ก่อนที่จะทำการสอบสวนรายละเอียดต่อไป ส่วนการพิสูจน์รถคันดังกล่าวนั้นจะรอให้ทางญาติประกอบพิธีกรรมทางศาสนาเสร็จสิ้นก่อน จึงจะเชิญผู้เสียหาย บริษัทผู้ผลิตรถ ช่างผู้ชำนาญการ และที่ผู้เกี่ยวข้อง มาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนเรื่องคาร์ซีทนั้น จริง ๆ แล้วมันเป็นเรื่องของความปลอดภัยของผู้ขับขี่ รวมถึงเข็มขัดนิรภัย


ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า รถกระบะคันดังกล่าวนั้นอาจมีสายสิญจน์ผูกที่บริเวณพวงมาลัยนั้น จากการลงพื้นที่ของตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว ที่สถานที่เก็บของกลางของ ทางด่วนกาญจนาภิเษก ที่ทุ่งครุ อำเภอพระประแดง จากการตรวจสอบไม่พบสายสิญจน์ผูกที่บริเวณพวกมาลัยแต่อย่างใด