"ชูวิทย์" แจ้งความ "หยูซินฉี" ข้อหาหมิ่นประมาทถูกด่าเป็นเศษขยะหลังออกโรงแฉ พร้อมยื่นเรื่อง "บิ๊กโจ๊ก" ให้ดำเนินคดีมาตรา 112 ด้วย

20 ก.พ. 66 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางไปสน. นางเลิ้ง เพื่อแจ้งความ "นายหยูซินฉี" ข้อหาหมิ่นประมาทและจะไปยื่นเรื่องกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊กให้ดำเนินคดีมาตรา 112 ด้วย โดยระบุว่าพฤติการณ์ของนายหยูซินฉี ตนเองได้รวบรวมนี้มานานและส่งต่อให้ ส.ส.รังสิมันต์ โรม อภิปรายในสภา ซึ่งนายหยูซินฉี เป็นตัวอย่างของจีนเทารูปแบบหนึ่งที่อวดอ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ ทหาร ตำรวจไปจนถึงสถาบันอันเป็นรักยิ่งของชาวไทย ซึ่ง หยูซินฉี ต่อวีซ่าประเภทเกษียณอายุที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ซึ่งตนได้ไปตรวจสอบบ้านหลังนั้นแล้วเป็นบ้านร้าง ดังนั้นจะเห็นได้ว่าตม. ไทยรั่ว เป็นด่านหน้าถ้าเปิดประตูแบบนี้ให้พวกจีนเข้ามาจะมีปัญหาไม่จบไม่สิ้น ดังนั้นคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ตม.ต้องไปขึ้นกับกระทรวงมหาดไทย

 

นายหยูซินฉี ยังแอบอ้างว่ามีความใกล้ชิดกับสถาบัน ดังนั้นวันนี้ม.112 ควรตั้งกับคนที่กระทำผิดจริง ๆ พฤติการณ์ของนายหยูชัดเจนว่าเอาไปแอบอ้าง มีรูปภาพคำบรรยายผิดเพี้ยน เพื่อให้เอาไปแอบอ้าง ตนจึงมากล่าวโทษนายหยูซินฉี ในม.112 เพื่อปกป้องในสถาบันรักยิ่งขอชาวไทย และขอฝากผบ.ตร.ว่าต้องจัดการอย่างถูกคน

 

นอกจากนี้นายชูวิทย์ ยังได้แจ้งความเอาผิดนายหยูซินฉี ที่ได้ดูหมิ่นว่าตนเองเป็นเศษขยะ ที่พูดถึงทุนจีนสีเมาหาว่าบิดเบือนโจมตีหลังจากตนเองออกมาแฉ